Chuẩn bị nguồn lực để thu hút khách

.

Nhằm khai thác hiệu quả thị trường khách quốc tế và nội địa đến Đà Nẵng trong năm 2023, ngành du lịch thành phố đã xây dựng các chương trình kích cầu; chuẩn bị nhiều sự kiện, hoạt động như “Khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2023”, lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng 2023, lễ hội Du lịch Golf 2023… để phục vụ du khách.

Để thu hút khách cần tạo được các gói sản phẩm, dịch vụ chất lượng, có sức cạnh tranh cao.  Trong ảnh: Khách tham quan tại cầu Tình yêu.  Ảnh: T.H
Để thu hút khách cần tạo được các gói sản phẩm, dịch vụ chất lượng, có sức cạnh tranh cao. TRONG ẢNH: Khách tham quan cầu Tình yêu. Ảnh: T.H

Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, năm nay, dù ngành du lịch vẫn còn nhiều khó khăn nhưng với mong muốn lan tỏa hình ảnh điểm đến Đà Nẵng đặc sắc, an toàn và mến khách, sở đã ban hành kế hoạch triển khai chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng năm 2023.

Chương trình nhằm truyền thông, quảng bá thành phố Đà Nẵng trên phạm vi rộng, qua nhiều kênh khác nhau; giới thiệu trực tiếp các sản phẩm dịch vụ tới khách du lịch; đồng thời tạo cơ hội quảng bá thương hiệu sản phẩm cho các cơ sở kinh doanh; khai thác hiệu quả các thị trường khách đến, thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố.

Chương trình kích cầu có thông điệp “Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Da Nang Now” với các chủ đề như: tận hưởng biển, nghỉ dưỡng; tận hưởng vui chơi giải trí; tận hưởng ẩm thực; tận hưởng mua sắm và tận hưởng lễ hội.

Ban tổ chức sẽ vận động tài trợ và thực hiện tặng khoảng 10.000 voucher miễn phí sản phẩm, dịch vụ du lịch của điểm đến Đà Nẵng theo các chủ đề của thông điệp.

Các thị trường được định hướng truyền thông và tham gia chương trình dành cho khách nội địa và quốc tế tại các thị trường trọng điểm Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam…

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, mục tiêu của chương trình sẽ thu hút được khoảng 1-1,5 triệu lượt khách nội địa, quốc tế đến tham quan du lịch Đà Nẵng, đặc biệt vào dịp lễ 30-4 và 1-5, dịp hè và Tết; huy động hơn 1 triệu người tham gia có tương tác với chương trình.

Do đó, cần huy động các nguồn lực đóng góp kinh phí, sản phẩm dịch vụ của Hiệp hội Du lịch, các hội thành viên, các tập đoàn lớn và cộng đồng doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phục vụ du lịch tham gia chương trình để tạo nên các sản phẩm dịch vụ, gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn khách.

Sở Du lịch cũng đề nghị các doanh nghiệp tham gia cam kết niêm yết giá và công khai giá, thông tin kích cầu, bán đúng giá và cung cấp đúng sản phẩm dịch vụ, bảo đảm chất lượng phục vụ khách. Bên cạnh đó, cùng phối hợp thực hiện truyền thông chương trình kích cầu; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả truyền thông.

Ngoài chương trình kích cầu của ngành du lịch, để góp phần làm phong phú các hoạt động lễ hội, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng còn chuẩn bị các hoạt động cho chương trình khai trương mùa du lịch biển 2023 (diễn ra từ ngày 28-4 đến 3-5). Đây là một trong những hoạt động thường niên được tổ chức hằng năm vào mùa hè tại các bãi biển để phục vụ du khách.

Ông Phan Minh Hải, Phó Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho hay, nhiều chuỗi hoạt động sẽ được tổ chức trong thời gian diễn ra chương trình khai trương như: trưng bày mô hình nghệ thuật trên bãi biển, thả diều nghệ thuật, không gian lễ hội ẩm thực, không gian trải nghiệm làng nghề truyền thống, các hoạt động tại bãi biển đêm Mỹ An…

Tại bán đảo Sơn Trà sẽ có các hoạt động: khai trương bến thủy nội địa Sơn Trà; phát động cuộc thi vẽ tranh chủ đề “Voọc chà vá chân nâu - Báu vật của bán đảo Sơn Trà” dành cho học sinh tiểu học trên địa bàn quận Sơn Trà, kết hợp triển lãm ảnh “Khoảnh khắc Sơn Trà”; tổ chức giải dù lượn “Bay trên biển bạc”, qua đó quảng bá hình ảnh du lịch của bán đảo Sơn Trà và Đà Nẵng, phát triển và đưa dù lượn trở thành một trong những môn thể thao trải nghiệm thu hút người dân, du khách trong và ngoài nước...

Ngoài ra, để bảo đảm an toàn cho du khách tắm biển mùa cao điểm, tại các bãi tắm, ban quản lý tăng cường công tác cứu hộ, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, nâng cấp các tiện ích dịch vụ công cộng và các hoạt động dịch vụ tại bãi biển; triển khai giăng phao tại các khu vực tắm an toàn; lắp đặt các bảng cảnh báo khu vực nguy hiểm có dòng chảy xa bờ, cảnh báo khi thời tiết xấu, lắp đặt bảng khuyến cáo tại các khu vực không có lực lượng cứu hộ trực…

Những người làm du lịch trên địa bàn thành phố đánh giá rất cao các hoạt động, sự kiện mà thành phố và ngành du lịch tổ chức để thu hút khách.

Ông Trần Quang Trung, Giám đốc WorldTrans-chi nhánh Đà Nẵng chia sẻ, các chương trình kích cầu du lịch, các hoạt động lễ hội được tổ chức sẽ là những điểm nhấn để Đà Nẵng thu hút khách đến trong thời gian tới. Điều quan trọng là phải làm mới các sản phẩm, dịch vụ tạo được sức hút để du khách lưu lại Đà Nẵng trong thời gian lâu hơn.

Theo ông Trung, các công ty lữ hành, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, các hãng hàng không cũng như các công ty cung cấp dịch vụ liên quan đến du lịch cần hợp tác thực tế với nhau để có được giá dịch vụ trọn gói hợp lý dành cho khách. Điều này vừa giúp Đà Nẵng có thể cạnh tranh điểm đến vừa tránh được nạn giá rẻ và dịch vụ không tương xứng.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.