Kinh tế

Tấp nập người mua vàng cầu may ngày vía Thần Tài

12:11, 31/01/2023 (GMT+7)

ĐNO - Ghi nhận trong ngày 31-1 (mồng 10 tháng Giêng) tại các cửa hàng vàng bạc, nữ trang trên địa bàn thành phố có rất đông người tới mua vàng để cầu may ngày vía Thần Tài.

Thực hiện: CHIẾN THẮNG - MAI QUẾ
Người dân mua nữ trang tại Cửa hàng PNJ. Ảnh: M.Q
Người dân mua nữ trang tại Cửa hàng PNJ. Ảnh: M.Q

Tại cửa hàng Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) số 70 Trần Phú (quận Hải Châu), ngay từ thời điểm mở cửa 8 giờ sáng, nhiều người dân đã có mặt để mua vàng trong ngày vía Thần Tài.

Giá vàng mua vào - bán ra niêm yết tại cửa hàng ở thời điểm mở cửa cụ thể là: vàng miếng SJC 66,3 – 67,5 triệu đồng/lượng; vàng miếng PNJ 54,5 - 55,8 triệu đồng/lượng; nhẫn trơn PNJ 54,5 - 55,7 triệu đồng/lượng; vàng 99% 54 - 54,8 triệu đồng/lượng…

Đa dạng sản phẩm cho dịp vía Thần Tài. Ảnh: M.Q
Đa dạng sản phẩm cho dịp vía Thần Tài. Ảnh: M.Q

Bà Lê Thị Kim Yến, Cửa hàng trưởng cửa hàng Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) số 70 Trần Phú cho biết, lượng khách hàng mua sắm tại cửa hàng từ sáng nay rất đông.

Năm nay, PNJ có các set vàng Phúc - Lộc - Tài với thiết kế mới, kiểu dáng và mẫu mã độc đáo là gợi ý cho món quà Tết. Khách hàng có đa dạng lựa chọn với các bộ 3 miếng vàng, 6 miếng vàng và 12 miếng vàng.

Người dân chọn mua vàng tại cửa hàng vàng bạc, đá quý Kim Khánh - Việt Hùng (quận Liên Chiểu). Ảnh: M.Q
Người dân chọn mua vàng tại cửa hàng vàng bạc, đá quý Kim Khánh - Việt Hùng (quận Liên Chiểu). Ảnh: C.THẮNG

Nhu cầu người dân tăng cao, nhiều cửa hàng vàng bạc, đá quý phải tăng giờ mở cửa, tăng nhân lực trong những ngày này. Chị Nguyễn Thị Kim Anh, Giám đốc Công ty TNHH Kim Khánh Việt Hùng (quận Liên Chiểu) cho hay, để chuẩn bị cho ngày vía Thần tài, chị đã bố trí nhân viên làm việc tăng ca để kịp thời đáp ứng nhu cầu khách hàng

Năm nay, ngoài các loại vàng miếng Tài, Lộc, Phúc, Thọ... còn có các sản phẩm mới như tượng Thần tài với trọng lượng 2 chỉ/sản phẩm, nhẫn hình mèo 1 chỉ/sản phẩm hay các miếng vàng hình mèo có chữ Lộc được khách hàng ưa chuộng cũng như phù hợp với túi tiền của người mua.

Bà Nguyễn Thị Mẫn Nghi (trú phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) chia sẻ, gần như năm nào bà cũng sẽ mua 1-2 chỉ vàng để lấy lộc cho cả gia đình với mong ước về một năm sung túc, đủ đầy. Năm nay, bà mua 1 chỉ vàng SJC với giá  hơn 6,7 triệu đồng.

Bà đã đặt trước tại cửa hàng từ 2 ngày trước, đợi đúng ngày vía Thần tài thì sẽ tới lấy. “Tôi mua trước vì giá vàng đang giảm nhẹ, thêm nữa nếu mua sớm sẽ tránh tình trạng đông đúc, chen lấn người mua vàng. Tôi chỉ viết phiếu hẹn với cửa hàng, hôm nay mới tới lấy vì đúng ngày vía Thần Tài”, bà Nghi nói.

Chị Đặng Thị Khánh Phương, quản lý cửa hàng vàng bạc Kim Khánh Tâm (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) cho biết, thời điểm này lượng khách bắt đầu đông từ ngày mồng 8 tháng Giêng đến nay. Nguyên nhân do thời tiết tạnh ráo, nhiều người có điều kiện ra ngoài chuẩn bị hơn. Mặt khác, nhiều người cũng tranh thủ khi giá vàng giảm nhẹ để mua vì lo ngại tới ngày vía Thần Tài, vàng sẽ tăng giá.

 “Nhiều khách hàng tới mua từ ngày 29 và 30-1 (tức mồng 8,9 tháng Giêng) nhưng tới ngày 31-1 (mồng 10 tháng Giêng) mới nhận vàng để nhằm đúng ngày vía Thần Tài, điều này diễn ra khá phổ biến với những cửa hàng kinh doanh lĩnh vực vàng trang sức như chúng tôi”, chị Phương nói.

Vàng được tạo hình cho dịp vía Thần Tài. Ảnh: C.THẮNG
Vàng được tạo hình cho dịp vía Thần Tài. Ảnh: C.THẮNG

MAI QUẾ - CHIẾN THẮNG

.