Hội chợ Xuân Quý Mão 2023: Tạo sức lan tỏa, nâng giá trị hàng Việt

.

Diễn ra từ ngày 11 đến 16-1 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng (số 9 Cách mạng Tháng Tám, quận Cẩm Lệ), Hội chợ Xuân Quý Mão 2023 được kỳ vọng thu hút nhiều khách hàng, đối tác bởi có nhiều nét mới trong khâu tổ chức sự kiện, sản phẩm thương mại gắn với cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Hội chợ Xuân Quý Mão 2023 tổ chức từ ngày 11 đến 16-1, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng. Ảnh: QUỲNH TRANG
Hội chợ Xuân Quý Mão 2023 tổ chức từ ngày 11 đến 16-1, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng. Ảnh: QUỲNH TRANG

Thông tin từ Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (đơn vị tổ chức Hội chợ Xuân Quý Mão 2023), hội chợ năm nay thu hút hơn 250 gian hàng của gần 200 doanh nghiệp đến từ thành phố Đà Nẵng và 16 tỉnh, thành phố trong cả nước, gồm: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Lào Cai, Lai Châu, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bình Dương, Đồng Nai và Tây Ninh. Các sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang may mặc, da giày, dược phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc trưng vùng miền, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, điện máy, âm thanh ánh sáng,...

Ông Lê Thanh Hạ, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại cho biết, hầu hết các doanh nghiệp đăng ký tham gia Hội chợ Xuân đều rất hào hứng trước sự kiện này. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp hàng Việt khẳng định mình trước người tiêu dùng. Nhiều doanh nghiệp đã đăng ký từ rất sớm ngay sau khi ban tổ chức gửi thư mời.

Nhiều doanh nghiệp góp những ý kiến hay để hội chợ thành công hơn, như giảm giá hàng Việt, tổ chức chương trình khuyến mãi, bốc thăm trúng thưởng… “Theo khảo sát, nhu cầu mua sắm của người dân năm nay khả quan do kinh tế đã hồi phục. Hơn nữa đây là hội chợ trước thềm Tết Quý Mão nên có nhiều mặt hàng rất thiết thực cho các đối tượng khách hàng. Hàng dệt may, hàng thực phẩm, tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ… được chúng tôi chọn lựa từ những doanh nghiệp có thương hiệu và quan trọng đó là những doanh nghiệp luôn đặt chất lượng lên hàng đầu”, ông Hạ nói.

Là đơn vị có gian hàng tham gia Hội chợ Xuân, Công ty TNHH Peco Food (xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang) mang đến các sản phẩm chế biến từ thịt heo như chả quế, chả lụa, chả da ớt xiêm xanh, xúc xích thảo mộc, xúc xích xông khói. Ông Nguyễn Văn Tài, đại diện công ty cho hay, vì sản phẩm vẫn chưa được người tiêu dùng biết đến rộng rãi nên doanh nghiệp tích cực tham gia các kỳ hội chợ hay các hội nghị kết nối cung - cầu để mở rộng thị trường.

Nếu tình hình sản phẩm được tiêu thụ mạnh, công ty sẽ sản xuất và mang đến hội chợ nhiều hơn nữa nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất. Trong khi đó, bà Mai Thị Ý Nhi, chủ Cơ sở sản xuất bánh ngọt Mỹ Phương Foods bày tỏ, dịp Tết cổ truyền là thời điểm tiêu thụ mặt hàng bánh dừa nướng mạnh nhất trong năm và là cơ hội để cơ sở đẩy mạnh bán hàng, nâng cao doanh số. Hiện, cơ sở dự kiến mang đến hội chợ 15.000 hộp bánh với 12 loại sản phẩm bánh dừa nướng khác nhau.

Hội chợ xuân là cơ hội để doanh nghiệp Việt quảng bá sản phẩm.  Trong ảnh: Người dân tham quan hội chợ Xuân Nhâm Dần 2022. Ảnh: QUỲNH TRANG
Hội chợ xuân là cơ hội để doanh nghiệp Việt quảng bá sản phẩm. TRONG ẢNH: Người dân tham quan hội chợ Xuân Nhâm Dần 2022. Ảnh: QUỲNH TRANG

Hội chợ Xuân là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên của ngành công thương mỗi dịp Tết đến Xuân về. Đặc biệt năm nay, Sở Công Thương tổ chức cụm gian hàng “Trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu thành phố Đà Nẵng” nhằm giới thiệu và kết nối các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, lưu niệm, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề truyền thống của Đà Nẵng đến với các nhà phân phối, người tiêu dùng và khách du lịch trong và ngoài thành phố; từ đó tăng  sự tin dùng các sản phẩm địa phương và hàng Việt Nam nói chung. Song song với các hoạt động quảng bá, giới thiệu, mua bán sản phẩm hàng hóa, tại hội chợ còn tổ chức các chương trình hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ khách tham quan, mua sắm như: chương trình biểu diễn nghệ thuật hằng đêm, gameshow “Đoán giá sản phẩm - Nhận quà liền tay”, trình diễn ẩm thực đẳng cấp  do đầu bếp của các resort, khách sạn tại Đà Nẵng thực hiện, khu “check-in” Tết Việt.

Giám đốc Sở Công Thương Lê Thị Kim Phương kỳ vọng, Hội chợ Xuân 2023 tiếp tục là “điểm đến” của các doanh nghiệp và người tiêu dùng; là nơi trao đổi, giao thương, mua sắm và vui chơi giải trí trong không khí hân hoan, rộn ràng của những ngày cuối năm. Đồng thời, hội chợ cũng góp phần thực hiện có hiệu quả các giải pháp bình ổn thị trường, kích cầu tiêu dùng nhằm nâng cao sức mua, thúc đẩy doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh nhằm tạo lập và phát triển thị trường trong nước bền vững.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.