Sở Thông tin và Truyền thông, Thanh tra, Cục Hải quan và quận Thanh Khê đứng đầu về ứng dụng công nghệ thông tin

.

ĐNO - UBND thành phố vừa ban hành Thông báo số 68/TB-UBND ngày 19-10-2022 về kết quả đánh giá, xếp hạng ứng dụng công nghệ thông tin năm 2021 của các cơ quan, địa phương trên địa bàn thành phố.

Thành viên tổ công nghệ số cộng đồng phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê (trái) phát tờ rơi hướng dẫn người dân tiếp cận chính quyền số.
Thành viên tổ công nghệ số cộng đồng phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê (trái) phát tờ rơi hướng dẫn người dân tiếp cận chính quyền số.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông xếp hạng 1 nhóm sở, ban, ngành có bộ thủ tục hành chính; Thanh tra thành phố xếp hạng 1 nhóm các đơn vị thuộc UBND thành phố không có bộ thủ tục hành chính.

Cục Hải quan thành phố xếp hạng 1 nhóm các cơ quan Trung ương; UBND quận Thanh Khê xếp hạng 1 nhóm UBND các quận, huyện.

Trong nhóm 20 sở, ban, ngành có bộ thủ tục hành chính, có 15 đơn vị xếp loại tốt, 5 đơn vị xếp loại khá. Đối với nhóm 4 đơn vị thuộc UBND thành phố không có bộ thủ tục hành chính có 1 đơn vị xếp loại tốt, 3 đơn vị xếp loại khá. Trong 6 cơ quan Trung ương, có 3 đơn vị xếp loại tốt và 3 đơn vị xếp loại khá.

Đối với nhóm 7 UBND các quận, huyện (UBND huyện Hoàng Sa không đánh giá), có 2 đơn vị xếp loại tốt (quận Thanh Khê, quận Sơn Trà), 3 đơn vị xếp loại khá (quận Liên Chiểu, quận Cẩm Lệ và quận Ngũ Hành Sơn). UBND quận Hải Châu và UBND huyện Hòa Vang xếp loại trung bình

Như vậy, điểm mới của xếp hạng ứng dụng CNTT năm nay so với các năm trước là có thêm nhóm các đơn vị thuộc UBND thành phố không có bộ thủ tục hành chính, giúp đánh giá toàn diện hơn kết quả của các đơn vị.

UBND thành phố yêu cầu các cơ quan, địa phương, đặc biệt là các cơ quan, địa phương có kết quả đánh giá, xếp hạng ứng dụng CNTT thấp (xếp hạng trung bình) tích cực, nỗ lực triển khai các biện pháp đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong thời gian tới.

MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.