Từ chối điều chỉnh giấy phép khi công trình The Summit Building xây dựng sai phép

.

ĐNO - Liên quan đến Công ty TNHH Summit Building, chủ đầu tư dự án Văn phòng làm việc The Summit Building (đường Nguyễn Văn Linh), Sở Xây dựng cho biết đã từ chối việc điều chỉnh giấy phép xây dựng khi công trình được phát hiện có vi phạm.

dự án Văn phòng làm việc The Summit Building tại đường Nguyễn Văn Linh, quận Thanh Khê
Dự án Văn phòng làm việc The Summit Building tại đường Nguyễn Văn Linh, quận Thanh Khê. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Cụ thể, ngày 20-7, Sở Xây dựng có văn bản trả lời từ chối việc chủ đầu tư là Công ty TNHH Summit Building xin điều chỉnh giấy phép xây dựng. Đây là lần thứ 2, Sở Xây dựng có văn bản phản hồi đến Công ty TNHH Summit Building, chủ đầu tư dự án Văn phòng làm việc The Summit Building tại đường Nguyễn Văn Linh, quận Thanh Khê.

Trong lần phản hồi trước, Sở Xây dựng xét thấy nội dung chủ đầu tư đề xuất điều chỉnh là các sai phạm tại công trình mà UBND thành phố đã xử phạt nên không có cơ sở xem xét.

Trong lần thứ 2 này, chủ đầu tư gửi hồ sơ xin điều chỉnh giấy phép xây dựng như đề xuất điều chỉnh không có tầng tum, chiều cao công trình giảm xuống còn 44,9m, không vượt quá quy định chung theo chủ trương của UBND thành phố (tức quy định chiều cao tối đa cho phép là 45m).

Tuy nhiên, theo Sở Xây dựng, công trình thực tế đã thi công tầng tum, tổng chiều cao công trình khoảng 46,4 m. Ngoài ra, tổng diện tích đậu xe tại tầng hầm và tầng 1 thể hiện tại hồ sơ thiết kế khoảng 1.450 m2.

Trong khi công trình có 5.770 m2 sàn sử dụng văn phòng và 10 phòng lưu trú (có 16 buồng ngủ), theo quy định cần 1.542,5 m2 diện tích đậu xe. Diện tích đậu xe theo phương án chủ đầu tư đề xuất không bảo đảm quy chuẩn. Do đó, Sở Xây dựng không có cơ sở xem xét đề xuất của chủ đầu tư.

TRIỆU TÙNG 

;
;
.
.
.
.
.