Tuyên dương doanh nghiệp đóng góp lớn vào ngân sách Nhà nước năm 2019

.

Ngày 19-10, phát biểu tại hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp Đà Nẵng đóng góp số thu lớn cho ngân sách Nhà nước năm 2019, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên ghi nhận đóng góp của các doanh nghiệp tiêu biểu vào sự phát triển của thành phố; đồng thời mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục phản ánh những khó khăn, vướng mắc đến các cấp, các ngành để kịp thời tháo gỡ, tiếp tục đồng hành, chia sẻ cùng thành phố; không ngừng đổi mới, sáng tạo, khai thác mọi tiềm năng, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên đề nghị ngành thuế tăng cường cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động; biểu dương kịp thời đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh có thành tích trong việc chấp hành pháp luật thuế.

Năm 2019, Cục Thuế thành phố lựa chọn 120 đơn vị nộp thuế tiêu biểu được khen thưởng, trong đó có 2 đơn vị được nhận bằng khen của Bộ Tài chính, 18 đơn vị được nhận bằng khen của UBND thành phố. Hoạt động của doanh nghiệp đã đóng góp vào kết quả tổng thu nội địa trên địa bàn năm 2019 là 23.567 tỷ đồng, đạt 100,42% so với dự toán; trong đó, tổng thu nội địa (không kể tiền sử dụng đất) đạt 20.636 tỷ đồng, tăng 11,9% so với năm 2018.                                            

M.QUẾ

;
;
.
.
.
.
.