Lãnh đạo thành phố thăm, chúc mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10

.

ĐNO - Sáng 13-10, lãnh đạo thành phố cùng các sở, ban, ngành đến thăm, chúc mừng các doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cùng lãnh đạo thành phố  chúc mừng lãnh đạo Tập đoàn Sungroup nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10-2020. Ảnh MAI QUẾ.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 5, phải sang) cùng lãnh đạo thành phố chúc mừng lãnh đạo Tập đoàn Sun Group nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10. Ảnh MAI QUẾ.

Tại Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group), Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ghi nhận những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc đưa đến những sản phẩm du lịch ấn tượng cho thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho rằng, việc Sun Group trong thời gian bị ảnh hưởng của Covid-19 vẫn tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng hoàn thiện các sản phẩm du lịch, chuẩn bị “chiếc áo mới” để khi du lịch khôi phục thì các điểm đến thuộc Sun Group cũng có sự thay đổi nhằm thu hút du khách là một chiếc lược đúng đắn.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng khẳng định, Đà Nẵng luôn có sức hút lớn với khách du lịch trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, để có thể thu hút du khách tới Đà Nẵng thì việc trước tiên phải xóa bỏ được tâm lý e ngại của du khách sau ảnh hưởng của đợt bùng phát Covid-19 lần thứ 2.

Để làm được điều này, Sun Group với tư cách là một doanh nghiệp lớn trên địa bàn Đà Nẵng cần có những đề xuất để cùng phối hợp với thành phố khôi phục ngành du lịch - dịch vụ một cách nhanh nhất. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng khẳng định, thành phố luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp phát triển.

Chủ tịch Sun Group khu vực miền Trung Dương Thế Bằng cho biết, Sun Group luôn ưu tiên đầu tư vào Đà Nẵng. Hiện tuyến cáp treo số 6 tại Khu du lịch Bà Nà Hills đang đi vào các công đoạn hoàn thiện cuối cùng, dự định hoạt động vào cuối năm 2020. Bên cạnh đó, Sun Group cũng đã đầu tư, nâng cấp Khu du lịch Bà Nà Hills với nhiều hạng mục như "Lâu đài Bà Nà, hầm rượu…". Ngoài ra trong năm 2021, Sun Group tiếp tục đầu tư thêm nhiều hạng mục tại các công trình khác trên địa bàn thành phố để nâng cấp chất lượng sản phẩm du lịch.

Tại Công ty Xăng dầu Khu vực V - TNHH MTV (Petrolimex Đà Nẵng), Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp đã đóng góp lớn vào ngân sách thành phố. Công ty Xăng dầu khu vực V là đơn vị chủ lực trong việc cung cấp nhiêu liệu, xăng dầu trên địa bàn thành phố.

cTY
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp đã đóng góp lớn vào ngân sách thành phố. Ảnh: MAI QUẾ

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ghi nhận, việc doanh nghiệp bảo đảm được chế độ, quyền lợi của người lao động trong thời điểm khó khăn hiện nay cũng là một nỗ lực đáng kể.

Qua báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng tổ chức Đảng của doanh nghiệp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết, thành phố luôn ủng hộ những thay đổi, đầu tư của doanh nghiệp để xây dựng nên các cửa hàng khang trang, hiện đại, đáp ứng nhu cầu về thương mại và dịch vụ của thành phố. 

Đại diện của Công ty Xăng dầu khu vực V thông tin, doanh thu bình quân hằng năm của công ty trên 6.000 tỷ đồng. Riêng trong năm 2019, công ty đã đóng góp ngân sách thành phố 910 tỷ đồng. Thời gian tới, định hướng của công ty là đầu tư, xây dựng các cửa hàng cung cấp xăng dầu trên các tuyến đường, khu đô thị mới theo quy hoạch để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thành phố. (MAI QUẾ)

*Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đến thăm và chúc mừng nhân kỷ niệm 16 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam tại Công ty TNHH Mabuchi Motor Đà Nẵng và Công ty CP Seatecco.

Đến thăm Công ty TNHH Mabuchi Motor Đà Nẵng, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ khẳng định thành phố luôn đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp FDI vào sự nghiệp phát triển chung của thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua. Ảnh: KHÁNH HÒA
Đến thăm Công ty TNHH Mabuchi Motor Đà Nẵng, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (thứ 4 phải sang) khẳng định thành phố luôn đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp FDI vào sự nghiệp phát triển chung của thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua. Ảnh: KHÁNH HÒA

Tại Công ty TNHH Mabuchi Motor Đà Nẵng, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chúc mừng và ghi nhận những kết quả đạt được của đơn vị trong hơn một thập kỷ đầu tư vào thành phố Đà Nẵng; qua đó, có nhiều đóng góp vào quá trình phát triển của ngành công nghiệp nói riêng, kinh tế thành phố nói chung. Công ty TNHH Mabuchi Motor Đà Nẵng là một trong những nhà đầu tư Nhật Bản đầu tiên đầu tư vào thành phố Đà Nẵng ở lĩnh vực sản xuất có công nghệ và hàm lượng giá trị gia tăng cao.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ mong muốn trong thời gian tới, đơn vị có các giải pháp hiệu quả nhằm khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19 để tiếp tục ổn định và mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh; tích cực làm tốt vai trò cầu nối để chung tay cùng thành phố thu hút thêm nhiều doanh nghiệp FDI chất lượng, nhất là ở lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ khẳng định, thành phố Đà Nẵng luôn trân trọng những đóng góp của cộng đồng các doanh nghiệp FDI vào sự phát triển kinh tế, giải quyết an sinh xã hội đối với địa phương. Trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp FDI chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu thu ngân sách của thành phố hằng năm.

Lãnh đạo thành phố cam kết luôn ủng hộ, quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp FDI nói riêng đầu tư, phát triển. Chính quyền các cấp cùng sở, ngành liên quan luôn tích cực trong việc triển khai các cơ chế, chính sách linh hoạt nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh theo hướng ngày càng thông thoáng, hiện đại và thuận lợi. Các chỉ số về cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh, phát triển doanh nghiệp… luôn được thành phố quan tâm và có sự chuyển biến tích cực qua từng năm.

Năm 2020, trước những ảnh hưởng của dịch bệnh, “sức khỏe” của cộng đồng doanh nghiệp thành phố dù có giảm sút đáng kể nhưng Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tin rằng, với tầm nhìn, nhiệt huyết, bản lĩnh và khát vọng làm giàu, cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có Công ty TNHH Mabuchi Motor Đà Nẵng sẽ có các giải pháp phù hợp, sớm ổn định và tăng tốc khi tình hình ổn định trở lại.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đến thăm và chúc mừng cán bộ, người lao động Công ty CP Seatecco sáng 13-10.
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đến thăm và chúc mừng cán bộ, người lao động Công ty CP Seatecco sáng 13-10. Ảnh: KHÁNH HÒA

Đến thăm Công ty CP Seatecco, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ biểu dương những nỗ lực của đơn vị trong thời gian qua nhằm giữ vững hoạt động kinh doanh, nhất là trong thời điểm cả nước nói chung, thành phố Đà Nẵng nói riêng chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ mong muốn tập thể lãnh đạo, người lao động của đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống, giữ vững những giá trị cốt lõi và có các quyết sách hợp lý nhằm khắc phục khó khăn, tạo đà cho giai đoạn phát triển mới hưng thịnh hơn. 

Là một trong những doanh nghiệp tiến hành cổ phần hóa thành công, trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Seatecco vươn lên trở thành một trong những đơn vị hàng đầu của thành phố Đà Nẵng nói riêng, cả nước nói chung trong lĩnh vực cung ứng các dịch vụ cho ngành thủy hải sản, xây dựng với doanh thu hằng năm đạt trên 350 tỷ đồng, có đóng góp nhiều vào ngân sách thành phố. (KHÁNH HÒA)

*Đến thăm Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng, Công ty TNHH Daiwa Việt Nam và Tổng Công ty CP Dệt may Hòa Thọ vào sáng 13-10, thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của các đơn vị đối với thành phố trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh nhiều năm qua tại Đà Nẵng; đồng thời chia sẻ với khó khăn, thách thức các đơn vị đang phải đối mặt do ảnh hưởng Covid-19 cùng những thay đổi, cạnh tranh mạnh mẽ của thị trường.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung ( người thứ 4 từ phải sang) tặng hoa chúc mừng Tổng Công ty CP Dệt may Hòa Thọ. Ảnh: THÀNH LÂN
Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung (thứ 4 từ phải sang) tặng hoa chúc mừng Tổng Công ty CP Dệt may Hòa Thọ. Ảnh: THÀNH LÂN

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung bày tỏ mong muốn các đơn vị vững vàng vượt qua khó khăn, đẩy mạnh đầu tư, đổi mới công nghệ, nâng cao dây chuyền sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường; qua đó, khẳng định được chất lượng và thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố. 

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung (thứ 3 từ phải sang) thăm xưởng sản xuất của Công ty TNHH Daiwa Việt Nam.  Ảnh: THÀNH LÂN
Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung (thứ 3 từ phải sang) thăm xưởng sản xuất của Công ty TNHH Daiwa Việt Nam.  Ảnh: THÀNH LÂN

Về phía thành phố, Chủ tịch HĐND thành phố khẳng định, chính quyền thành phố luôn quan tâm, đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp yên tâm đầu tư sản xuất kinh doanh lâu dài.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung cho biết, trong tiến trình phát triển của mình, Đà Nẵng luôn có sự song hành, đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục cải thiện và xây dựng môi trường kinh doanh, đầu tư an toàn, minh bạch, giải quyết những vấn đề vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư như: mặt bằng, cấp điện, cấp nước, hạ tầng… để các doanh nghiệp yên tâm sản xuất kinh doanh. (THÀNH LÂN)

*Thăm và chúc mừng Khu nghỉ dưỡng Furama Đà Nẵng nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh bày tỏ, trong thời gian vừa qua, Khu nghỉ dưỡng Furama Đà Nẵng là một trong những đơn vị thực hiện tốt các quy định của Nhà nước, có đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của thành phố. Trong đó, nhiều hội nghị quan trọng của Trung ương, thành phố đều lựa chọn Furama làm nơi tổ chức.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ 4 từ phải sang) tặng hoa, chúc mừng Khu nghỉ dưỡng Furama Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ 4 từ phải sang) tặng hoa, chúc mừng Khu nghỉ dưỡng Furama Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ.

Thời gian qua, ảnh hưởng của Covid-19 đã gây thiệt hại rất lớn đối các kinh tế xã hội của thành phố, trong đó có ngành du lịch. Thành phố luôn quan tâm, đồng hành, chia sẻ với doanh nghiệp, một trong những việc thành phố đã làm là nỗ lực thực hiện các chương trình kích cầu để thu hút du khách. Tuy nhiên, ở thời điểm này gặp nhiều khó khăn vì sau dịch bệnh là mưa bão nên thành phố rất chia sẻ với các doanh nghiệp và mong muốn trong điều kiện như hiện nay, doanh nghiệp cố gắng vươn lên, khắc phục khó khăn, nhanh chóng ổn định các hoạt động.

Tổng Giám đốc Khu nghỉ dưỡng Furama Đà Nẵng Nguyễn Đức Quỳnh bày tỏ, trước khi Covid-19 xảy ra, doanh nghiệp có hơn 800 nhân viên, hiện giờ chỉ có gần 200 nhân viên làm việc ổn định, còn những người khác đang hưởng trợ cấp thất nghiệp. Dù rất khó khăn nhưng đây cũng là cơ hội để Furama cải tạo lại cơ sở hạ tầng. Khu nghỉ dưỡng sẽ dành khoảng 15 triệu USD để cải tạo toàn bộ Furama (bao gồm cả cảnh quan, nội thất) trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, khu nghỉ dưỡng cũng tham gia các chương trình kích cầu của thành phố để thu hút khách đến Đà Nẵng nói chung, Furama nói riêng… Nếu một số đường bay quốc tế mở cửa trở lại, Furama cũng sẽ dành một khu cách ly để đón du khách. Thời gian này, doanh nghiệp chủ yếu tập trung công tác đào tạo nhân viên, chương trình đạo tạo cho quản lý cấp cao, quản lý tài chính qua mạng, xây dựng học viện đào tạo Furama để đào tạo nhân viên của khu nghỉ dưỡng nói riêng và hội khách sạn nói chung. Đồng thời doanh nghiệp cũng sẽ ký kết một số thỏa thuận với các trường nghề để có thể hỗ trợ công tác giảng dạy…

Thăm và chúc mừng Công ty TNHH Sân gôn VinaCapital Đà Nẵng (thuộc Tập đoàn BRG), Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, trong thời gian qua, tập đoàn BRG là một trong những đơn vị có số dự án tương đối nhiều trên địa bàn thành phố, đặc biệt là sân gôn với quy mô lớn, bài bản so với nhiều sân gôn trên cả nước. Tới đây, sông Cổ Cò nếu được khai thông sẽ thuận lợi hơn rất nhiều cho việc phát triển du lịch. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ 5 từ phải sang) tặng hoa, chúc mừng đại diện Công ty TNHH Sân gôn VinaCapital. Ảnh: THU HÀ
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tặng hoa, chúc mừng đại diện Công ty TNHH Sân gôn VinaCapital. Ảnh: THU HÀ

Thành phố rất quan tâm đối với các nhà đầu tư nói chung, trong đó có tập đoàn; tuy nhiên do nhiều yếu tố tác động nên quá trình triển khai có nhiều khó khăn, chưa thỏa mãn hết các yêu cầu, đề nghị của nhà đầu tư. Phía nhà đầu tư và thành phố cùng nỗ lực chia sẻ để có tiếng nói chung vì sự phát triển của thành phố và sự phát triển của doanh nghiệp.

Hiện thành phố có nhiều dự án mong các nhà đầu tư quan tâm, như trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn sẽ có dự án Công viên văn hóa Ngũ Hành Sơn. Đây là dự án lãnh đạo thành phố rất quan tâm, có ý nghĩa đặc biệt về mặt tâm linh, văn hóa, lịch sử… Nếu nhà đầu tư quan tâm, nghiên cứu thì công trình này cũng sẽ là điểm sáng của thành phố trong thời gian đến.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh bày tỏ cảm ơn doanh nghiệp thời gian qua đã tham gia nhiều chương trình phát triển kinh tế như triển khai đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045 đang trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; cũng như các chương trình an sinh xã hội, khuyến học, khuyến tài… Phía thành phố cũng sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, từng bước tháo gỡ các khó khăn của doanh nghiệp…

Đại diện Công ty TNHH Sân gôn VinaCapital Đà Nẵng Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch &CEO Tập đoàn BRG cho biết, Đà Nẵng là địa phương rất cởi mở với các nhà đầu tư, hỗ trợ các nhà đầu tư rất nhiều. Các dự án tại Đà Nẵng của Tập đoàn hiện có là khu nghỉ dưỡng Sheraton Grand Đà Nẵng, sân gôn, Chi nhánh Ngân hàng SeaBank Đà Nẵng… đã tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động. Việc thực hiện các nghĩa vụ thuế đối với địa phương đều được đơn vị triển khai nghiêm túc…

Thời gian qua, phía doanh nghiệp cũng đã hoàn thiện một số hạng mục trọng yếu trong các dự án. Tới đây, doanh nghiệp sẽ động thổ và khởi công hạng mục nghỉ dưỡng ở sát gần sân gôn để tạo một khu trung tâm sôi động với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm…

Được biết, sân gôn của Công ty TNHH Sân gôn VinaCapital Đà Nẵng là sân golf 36 lỗ loại A theo tiêu chuẩn quốc tế. (THU HÀ)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

;
;
.
.
.
.
.