Tìm kiếm dự án khởi nghiệp tạo tác động xã hội

.

Từ ngày 9-9 đến 9-10, Cuộc thi Ươm tạo khởi nghiệp tạo tác động xã hội “SDG Innovations Incubator 2020” chính thức nhận hồ sơ đăng ký dự thi.

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ sáng kiến Youth Co:Lab do Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP), Quỹ Citi Foundation và Bộ Khoa học và Công nghệ dẫn dắt, với sự đồng hành của Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia và Quỹ Khởi nghiệp xanh Việt Nam.

Chương trình nhằm tìm kiếm các thanh niên, doanh nhân trẻ trong độ tuổi 16 - 35, có mô hình, ý tưởng khởi nghiệp tạo tác động xã hội đang trong giai đoạn đầu phát triển, ưu tiên các nhóm có sản phẩm mẫu tối thiểu, có tính khả thi, có yếu tố khoa học và công nghệ.

Các lĩnh vực khởi nghiệp được ưu tiên gồm: nâng cao chất lượng cuộc sống cho các nhóm yếu thế; đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp; giải pháp sáng tạo trong y tế- sức khỏe cộng đồng; giải pháp sáng tạo trong du lịch bền vững và thúc đẩy lối sống xanh.

Ngoài ra, cuộc thi ưu tiên các mô hình kinh doanh, giải pháp hướng tới giải quyết rủi ro do Covid-19. Các đội thi vượt qua vòng hồ sơ sẽ có cơ hội tham gia chương trình tập huấn chuyên sâu về khởi nghiệp sáng tạo tác động xã hội tại Hà Nội. 3 dự án xuất sắc nhất sẽ tiếp tục được tham gia chương trình “Ươm tạo Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo xã hội” do UNDP và các đối tác tổ chức, đồng thời nhận hỗ trợ tài chính để phát triển dự án.

Cuộc thi sẽ chọn ra 2 dự án để trở thành đại diện Việt Nam tham gia Diễn đàn Youth Co:Lab Châu Á - Thái Bình Dương tại Malaysia vào năm 2021; tham gia trưng bày sản phẩm, dịch vụ tại Ngày hội sáng tạo khởi nghiệp quốc gia Techfest Vietnam 2020 và đề cử tham gia vòng bán kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo quốc gia trong Techfest Vietnam 2020.

SDG Innovations Incubator là một trong những cuộc thi và chương trình ươm tạo đầu tiên tại Việt Nam dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp tạo tác động xã hội của thanh niên. Đăng ký trực tuyến tham gia cuộc thi tại địa chỉ: https://bitly.com.vn/gqiho

KHANG NINH

;
;
.
.
.
.
.