Tăng cường quản lý, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

.

UBND thành phố vừa ban hành văn bản về tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, hướng đến mục tiêu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thực chất và lâu dài; xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, lấy việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng là trách nhiệm, động lực và lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp Việt; kiến tạo môi trường tiêu dùng an toàn, bền vững; nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng của cá nhân, tổ chức cung cấp hàng hóa, dịch vụ cũng như ý thức tự bảo vệ của người tiêu dùng; huy động các nguồn lực, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Để triển khai hiệu quả chương trình, UBND thành phố yêu cầu Sở Công thương chủ trì phối hợp các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Cục Quản lý thị trường… tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; hoàn thiện cơ sở pháp lý, tổ chức bộ máy chuyên trách, xác định rõ vai trò đầu mối, điều tiết và giám sát công tác bảo vệ người tiêu dùng; nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ công chức tham gia công tác bảo vệ người tiêu dùng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách pháp luật; thông tin về chất lượng dịch vụ hàng hóa và cảnh báo nguy cơ mất an toàn cho người tiêu dùng trên nguyên tắc công khai, minh bạch và đa dạng hóa phương thức truyền thông; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng...

HOÀNG LINH

;
;
.
.
.
.
.