Kinh tế

Nhanh chóng thu gom rác trôi dạt vào bờ biển

09:28, 21/09/2020 (GMT+7)

Chiều 20-9, dọc bãi biển ven tuyến đường Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa xuất hiện số lượng lớn cây bèo cùng các loại rác thải khác tấp vào, ảnh hưởng đến hoạt động du lịch và môi trường biển. Được biết, lượng bèo và rác thải trên theo dòng nước lũ từ sông Thu Bồn vào biển Cửa Đại, trôi dạt vào bờ biển.

Ngoài ra, tại bờ biển dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành, một lượng rác thải cũng trôi dạt vào bờ. Theo đó, lượng rác này do lũ từ sông Vu Gia theo dòng nước về thượng nguồn sông Hàn và trôi ra vịnh Đà Nẵng, tấp vào dọc theo tuyến đường Nguyễn Tất Thành (quận Thanh Khê).

Do tác động của bão và hoàn lưu sau bão số 5 nên địa bàn miền núi các tỉnh lân cận xuất hiện mưa và lũ lớn đổ về sông Vu Gia-Thu Bồn do đó dự kiến tiếp tục trong những ngày đến, các bãi biển ở thành phố sẽ đón một lượng rác lớn đổ về.

Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết sẽ phối hợp Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng huy động, kêu gọi các lực lượng tiến hành thu gom, dọn dẹp, sớm trả lại không gian sạch đẹp cho bãi biển.

Trước đó, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố cũng đã có văn bản khắc phục sự cố môi trường sau bão, lũ trên địa bàn, trong đó đề nghị các đơn vị tổ chức thu gom rác thải kịp thời; UBND các quận, huyện chủ động lực lượng, có phương án sẵn sàng thu gom rác thải…

VĂN HOÀNG

.