Đề xuất tiếp tục hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho Đà Nẵng

.

ĐNO - UBND thành phố vừa có Văn bản số 5902/UBND-SCT ngày 4-9-2020 gửi Bộ Công thương về việc xem xét tiếp tục giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của  Covid-19 từ cuối tháng 7 vừa qua.

Theo đó, UBND thành phố đề nghị Bộ Công thương có hướng dẫn hoặc báo cáo Chính phủ xem xét tiếp tục chủ trương hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các địa phương chịu ảnh hưởng bởi Covid-19, trong đó có thành phố Đà Nẵng nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân.

Theo Sở Công thương thành phố Đà Nẵng, trong đợt bùng phát dịch bệnh lần đầu tiên (trước thời điểm ngày 28-7), trên cơ sở thực hiện Chủ trương của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Công thương, sở đã chỉ đạo Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện trong 3 tháng do tác động của Covid-19.

Cụ thể, các đơn vị được giảm giá điện, giảm tiền điện gồm: các cơ sở (không phải là khách sạn) được dùng để cách ly, khám chữa bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19; các cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19; các khách sạn được dùng để cách ly bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19; các cơ sở lưu trú du lịch.

Từ ngày 16-4 đến 25-7, PC Đà Nẵng đã thực hiện giảm giá điện cho 324.148 khách hàng và giảm tiền điện cho 32 khách hàng với tổng số tiền hơn 163 tỷ đồng.

KHÁNH HÒA 

;
;
.
.
.
.
.