Đắp đập tạm thượng lưu kênh Phần Lăng để thu gom nước thải, ngăn ô nhiễm hồ Bàu Trảng

.

ĐNO - Ngày 25-9, Sở Xây dựng cho biết, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng đã hoàn thành đắp lại đập tạm bằng bao cát tại thượng lưu kênh Phần Lăng (phường An Khê, quận Thanh Khê) để thu gom nước thải, ngăn chặn ô nhiễm cho tuyến kênh này và hồ Bàu Trảng.

Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng đã đắp lại đập tạm tại cống 3 khoang ở thượng lưu kênh Phần Lăng và vận hành hệ thống thu gom nước thải để ngăn chặn ô nhiễm cho hồ Bàu Trảng. (Ảnh do công ty cung cấp).
Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng đã đắp lại đập tạm tại cống 3 khoang ở thượng lưu kênh Phần Lăng và vận hành hệ thống thu gom nước thải để ngăn chặn ô nhiễm cho hồ Bàu Trảng. (Ảnh do Công ty cung cấp).

Nguyên nhân gây ô nhiễm hồ Bàu Trảng và hạ lưu kênh Phần Lăng trong những ngày qua được xác định là do nước mưa quá lớn từ Sân bay Đà Nẵng chảy ra trong bão số 5 làm phá vỡ, cuốn trôi đập cát đắp trước đây tại cống 3 khoang ở phía dưới đường Nguyễn Công Hãng. Sau bão, do nước thải ở khu vực thượng lưu chảy về hạ lưu và hồ Bàu Trảng nhiều nên đã gây ô nhiễm, nhất là tại hồ Bàu Trảng.

Sau khi hoàn thành đắp lại đập tạm tại đây và vận hành trở lại hệ thống thu gom, nước thải không còn chảy về gây ô nhiễm ở hạ lưu kênh Phần Lăng và hồ Bàu Trảng. Cùng với đó, vận hành hệ thống sục khí ở hồ Bàu Trảng để giảm dần ô nhiễm, sớm đưa môi trường nước hồ trở lại bình thường như trước bão số 5.

Đập tạm đã được đắp lại để ngăn nước thải chảy về hạ lưu kênh Phần Lăng (Ảnh do Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng cung cấp).
Đập tạm đã được đắp lại để ngăn nước thải chảy về hạ lưu kênh Phần Lăng (Ảnh do Công ty cung cấp).

Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng Hà Văn Thành cho rằng, đập tạm bằng bao cát với khoảng 20m3 cát mới được công ty hoàn thành đắp lại vào ngày 24-9. Hiện công ty đã vận hành thu gom nước thải đưa về trạm xử lý nước thải Phú Lộc xử lý, chấm dứt tình trạng nước thải chảy về hạ lưu.

HOÀNG HIỆP 

;
;
.
.
.
.
.