Kinh tế

Đà Nẵng có 9 "Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín"

08:47, 03/09/2020 (GMT+7)

Ngày 2-9, Sở Công thương thành phố cho biết, Bộ Công thương đã phê duyệt và công bố danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2019. Theo đó, Đà Nẵng có 9 doanh nghiệp xuất khẩu được công nhận gồm: Công ty CP Cao su Đà Nẵng, Công ty CP Thủy sản và Thương mại Thuận Phước, Công ty CP Xuất nhập khẩu Thủy sản Miền Trung, Tổng Công ty CP Dệt may Hòa Thọ, Công ty CP Dệt may 29-3, Công ty CP Dược Danapha, Công ty TNHH Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Duy Thành, Công ty TNHH Điện tử Foster Đà Nẵng, Công ty TNHH - Tổng Công ty Sông Thu.

Được biết, cả nước có 268 doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chí xét chọn do Bộ Công thương quy định về mức kim ngạch xuất khẩu tối thiểu; uy tín trong kinh doanh đối với bạn hàng nước ngoài; việc chấp hành nghĩa vụ đối với Nhà nước trong các lĩnh vực hải quan, thuế, môi trường...

Chương trình “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” là hoạt động thường niên do Bộ Công thương tổ chức nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đối tác nước ngoài tìm hiểu và xúc tiến giao thương với doanh nghiệp Việt Nam. Mục tiêu của hoạt động này là ghi nhận đóng góp tích cực của các doanh nghiệp xuất khẩu trong tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam; đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam với đối tác nước ngoài.

VĂN HOÀNG

.