Kinh tế

Tin tổng hợp phòng, chống Covid-19

09:37, 17/08/2020 (GMT+7)

Thi công một số hạng mục ở bãi rác Khánh Sơn trong thời gian giãn cách xã hội

Ngày 16-8, Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, nhằm bảo đảm công tác xử lý, chôn lấp chất thải sinh hoạt được liên tục, không ảnh hưởng đến môi trường, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND thành phố đã có Công văn số 2530/VP-ĐTĐT ngày 7-8-2020 thông báo ý kiến của lãnh đạo UBND thành phố về việc cho phép tiếp tục thi công một số hạng mục, công trình tại bãi rác Khánh Sơn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu).

Cụ thể, cho phép triển khai các hạng mục thuộc công trình Nâng cấp, cải tạo một số hạng mục tại bãi rác Khánh Sơn và một số hạng mục thi công bằng cơ giới thuộc công trình Nâng cấp hệ thống xử lý nước rỉ rác Khánh Sơn giai đoạn 2.

UBND thành phố giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng chỉ đạo nhà thầu triển khai các hạng mục nói trên, bảo đảm phòng, chống Covid-19 theo đúng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố. UBND thành phố cũng giao UBND quận Liên Chiểu khẩn trương hoàn thành dứt điểm công tác đền bù giải tỏa, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công một số hạng mục, công trình tại bãi rác Khánh Sơn.

Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các đơn vị liên quan đôn đốc và giám sát các hoạt động tại bãi rác Khánh Sơn, trong đó có chỉ đạo Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng tuyệt đối cấm các cá nhân không có phận sự vào khu vực bãi rác Khánh Sơn.              

  HOÀNG HIỆP

Lập danh sách công nhân lao động ở dự án, công trình để hỗ trợ xã hội

Sở Xây dựng cho biết, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND thành phố vừa có thông báo kết luận của lãnh đạo UBND thành phố tại cuộc họp giao ban trực tuyến với các quận, huyện về công tác phòng, chống Covid-19.

Theo đó, UBND thành phố giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan làm việc với tất cả các nhà thầu, chủ đầu tư, chủ sử dụng lao động các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố đang dừng thi công để phòng, chống dịch có trách nhiệm hỗ trợ điều kiện ăn, ở; đưa người lao động về quê nếu có nhu cầu; không để tình trạng người lao động ở lại các công trình, lán trại, không bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, dễ lây lan dịch bệnh.

Trước ngày 17-8, UBND các quận, huyện rà soát các công trình đang tạm dừng thi công theo yêu cầu trong công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn quận, huyện. Đối với các sở quản lý chuyên ngành (Giao thông vận tải, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Ban quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp, các Ban quản lý dự án xây dựng chuyên ngành thực hiện rà soát các công trình thuộc thẩm quyền quản lý, tổng hợp các công trình tạm dừng thi công, tình hình công nhân lao động trên địa bàn quận/huyện và các công trình do sở, ngành quản lý.

Để bảo đảm cho công nhân lao động tại các công trình xây dựng hay lưu trú tại các lán trại, nhà thuê trọ… về điều kiện ăn ở hoặc về quê, Sở Xây dựng yêu cầu các tổ chức, cá nhân liên hệ với ông Lê Văn Tuấn, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng theo số điện thoại 0935.890708 hoặc các Đội Quy tắc đô thị các quận, huyện.

TRIỆU TÙNG

.