Tập đoàn Logos đầu tư 350 triệu USD vào Đà Nẵng, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

.

Ngày 24-8, Tập đoàn Logos (Văn phòng Hà Nội, thành viên của Công ty Quản lý quỹ ARA, có trụ sở chính tại Sydney - Úc) cho biết vừa thành lập liên doanh đầu tư đầu tiên tại Việt Nam với tên giao dịch Logos Vietnam Logistics Venture.

Logos Vietnam Logistics Venture là liên doanh thứ tư của Tập đoàn Logos trong năm 2020 với việc tập đoàn này huy động được hơn 1 tỷ USD vốn đầu tư để xâm nhập thị trường Việt Nam và Hàn Quốc. Theo đó, Tập đoàn Logos và đối tác muốn xây dựng một danh mục các cơ sở hậu cần (dịch vụ logistics) khắp Việt Nam.

Danh mục đầu tư có vốn ban đầu dự kiến khoảng 350 triệu USD hướng đến phát triển bất động sản logistics tại các địa phương trọng điểm như Đà Nẵng, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Tập đoàn Logos đầu tư vào Đà Nẵng bởi thành phố có nhiều dư địa đầu tư phát triển, trong đó dự án cảng Liên Chiểu là dự án đầu tư chiến lược để phát triển mạnh các lĩnh vực kho vận, thương mại điện tử và thực phẩm.

Được biết, sau khi chính thức ra mắt Logos Vietnam Logistics Venture, liên doanh sẽ tiến hành các thương vụ (mua bán, sáp nhập) M&A chiến lược. Tiếp đó theo kế hoạch, trong 12-18 tháng, Logos Vietnam Logistics Venture đặt mục tiêu cung cấp các cơ sở logictics cho khách hàng tại những địa điểm quan trọng ở Việt Nam.

Logos Vietnam Logistics Venture cho biết việc gia nhập thị trường bất động sản logictics Việt Nam là bước tiến quan trọng trong chiến lược tăng trưởng ở khu vực dựa trên nhu cầu khách hàng trên những dự báo tăng trưởng kinh tế thú vị của Việt Nam. Hiện danh mục đầu tư của Tập đoàn Logos tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương có 100 bất động sản logictics tại 9 quốc gia, tổng tài sản quản lý khoảng 9,5 tỷ USD.

TRIỆU TÙNG

 

;
;
.
.
.
.
.