Kinh tế

Sức tiêu thụ thị trường bất động sản Đà Nẵng có thể tăng trong những tháng cuối năm

09:25, 10/08/2020 (GMT+7)

Ngày 9-8, Công ty CP DKRA Việt Nam công bố báo cáo thị trường bất động sản (BĐS) nhà ở Đà Nẵng trong 7 tháng đầu năm 2020.

Theo đó, trong 7 tháng đầu năm 2020, thị trường BĐS nhà ở Đà Nẵng chứng kiến sự sụt giảm mạnh về nguồn cung mới lẫn sức tiêu thụ ở hầu hết các phân khúc do tác động của Covid-19. Đặc biệt, phân khúc BĐS nghỉ dưỡng vốn là thế mạnh của Đà Nẵng đã bị ảnh hưởng trầm trọng, gần như “ngủ đông” trong suốt thời gian qua.

Theo dự báo của Công ty CP DKRA Việt Nam, nguồn cung mới ở phân khúc đất nền có thể tăng nhẹ trong giai đoạn cuối năm 2020 và sức tiêu thụ của thị trường có thể cải thiện. Phân khúc căn hộ tiếp tục khan hiếm nguồn cung, sức mua chung toàn thị trường duy trì ở mức thấp trong khi nhu cầu khá cao, mặt bằng giá bán căn hộ không có nhiều biến động.

Phân khúc nhà phố và biệt thự tiếp tục khan hiếm nguồn cung, sức mua chung của toàn thị trường tiếp tục xu hướng giảm từ giữa cuối năm 2019; mặt bằng giá có thể sẽ duy trì xu hướng đi ngang và không có nhiều biến động so với đầu năm, giá bán có thể giảm cục bộ ở vài giao dịch đơn lẻ do một số nhà đầu tư bị áp lực dòng tài chính bởi ảnh hưởng của Covid-19.

Với BĐS nghỉ dưỡng, nguồn cung mới condotel có thể sẽ khan hiếm, sức mua chung toàn thị trường vẫn duy trì ở mức rất thấp và khó có sự phục hồi rõ nét vào cuối năm. Nguồn cung mới biệt thự biển có thể tăng nhẹ ở những tháng cuối năm 2020 và sức mua có thể sẽ tăng.

HOÀNG HIỆP

.