Đà Nẵng triển khai thực hiện các kết luận của Thủ tướng

.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ vừa ban hành Công văn số 5218/UBND-TKTH ngày 6-8-2020 về thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại hội nghị với lãnh đạo các tỉnh, thành phố vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và Tây Nguyên.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố giao các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện kiên quyết tháo gỡ các rào cản, điểm nghẽn trong phát triển kinh tế - xã hội; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với từng dự án, công trình. Kiến tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi để thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân, thu hút và đón đầu dòng vốn đầu tư từ nước ngoài dịch chuyển trên thế giới; tăng cường điều phối, kết nối và liên kết vùng, kết nối chuỗi giá trị.

Nghiên cứu, tranh thủ các điều kiện thuận lợi của các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới như: Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam - EU (EVIPA) để đưa các sản phẩm thế mạnh vào chuỗi giá trị lớn toàn cầu. Đẩy mạnh phát triển mô hình quản lý, mô hình kinh tế hiện đại gắn với chính quyền điện tử và đô thị thông minh, đi đầu trong phát triển kinh tế số và kinh tế ban đêm. Tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra tại các nghị quyết của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.

Đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và giảm chi phí cho người dân, doanh nghiệp. Áp dụng ngay từ ngày 15-8-2020 một số quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng. Chủ tịch UBND thành phố cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các sở, đơn vị liên quan tham mưu UBND thành phố tiếp tục thực hiện tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND thành phố chỉ đạo quyết liệt, có chế tài mạnh để không xảy ra tình trạng trì trệ trong giải ngân vốn đầu tư công năm 2020; thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ, giải pháp theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại hội nghị giao ban trực tuyến đôn đốc triển khai công tác đầu tư công năm 2020.

NAM TRÂN
 

;
;
.
.
.
.
.