Đà Nẵng dẫn đầu về thu hút FDI ở khu vực miền Trung - Tây nguyên

.

Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác thu hút đầu tư nước ngoài khu vực miền Trung - Tây nguyên. Theo thông tin tại hội nghị, hiện Đà Nẵng là địa phương dẫn đầu về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) khu vực miền Trung - Tây Nguyên từ đầu năm 2020 đến nay.

Theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài, trong việc thu hút vốn FDI 6 tháng đầu năm 2020 (tính đến cuối tháng 6-2020) của 13 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên, thành phố Đà Nẵng là địa phương dẫn đầu, thu hút 56 dự án với số vốn trên 118 triệu USD. Covid-19 cũng đã ảnh hưởng lớn đến quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp FDI trên cả nước nói chung và khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng. Hầu hết, các hoạt động đều ngưng trệ, khó khăn trong việc nhập nguyên vật liệu…

Công tác xúc tiến đầu tư bị hạn chế, không thể tiếp xúc trực tiếp với đối tác tiềm năng. Hệ thống pháp luật liên quan đến hoạt động đầu tư chưa rõ ràng, chồng chéo, mâu thuẫn làm cho các địa phương gặp nhiều lúng túng trong quá trình xử lý.

Cục Đầu tư nước ngoài cũng nhận định, đối với miền Trung - Tây Nguyên dù là khu vực có cơ sở hạ tầng đồng bộ, tài nguyên thiên nhiên phong phú, nguồn nhân lực dồi dào… nhưng cần chủ động có những chính sách, cơ chế phù hợp để đón làn sóng đầu tư mới. Ngoài ra, tình hình Covid-19 còn diễn biến phức tạp, do vậy, các địa phương nỗ lực hơn nữa công tác phòng dịch, sớm dập dịch và tạo điều kiện để doanh nghiệp ổn định sản xuất trong thời gian đến.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.