Kinh tế

Từ ngày 28-7, hoạt động giao thông nội thành và liên tỉnh có nhiều thay đổi

09:57, 28/07/2020 (GMT+7)

ĐNO- Từ ngày 28-7, hoạt động giao thông trên địa bàn thành phố có nhiều thay đổi theo nội dung hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải và Sở Giao thông thành phố. 

Theo đó, hoạt động giao thông ở thành phố có nhiều thay đổi và hạn chế hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa ở mức thấp nhất.

Cụ thể, trong ngày 28-7, Vietnam Airlines sẽ tạm thời dừng khai thác toàn bộ chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng. Lịch khai thác chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng trong các ngày tiếp theo sẽ được Vietnam Airlines cập nhật thường xuyên theo tình hình thực tế dịch bệnh và yêu cầu của cơ quan chức năng.

Vietjet Air, Pacific Airlines cũng tạm dừng khai thác các chuyến bay đến và đi Đà Nẵng từ ngày 28-7 đến 11-8-2020.

Ngành Đường sắt cũng tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách xuất phát và kết thúc tại ga Đà Nẵng. Tuyến đường sắt Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh khai thác bình thường nhưng không được đón, trả khách tại ga Đà Nẵng. Về đường thủy, các chuyến tàu chở khách từ bờ ra đảo có điểm đi/đến là Đà Nẵng đều tạm dừng, trừ trường hợp đặc biệt.

Với lĩnh vực đường bộ, dừng hoạt động vận chuyển các tuyến vận tải khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, hoạt động vận tải của xe khách hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt đi/đến và trong thành phố Đà Nẵng.

Các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ chống dịch, nhu yếu phẩm, xe cung cấp thức ăn, hàng hoá... được hoạt động. Các xe chở khách có hành trình qua Đà Nẵng không được dừng đón, trả khách tại Đà Nẵng.

Theo đại diện hãng ứng dụng xe công nghệ “Grab” và “Be”, để thực hiện chỉ thị của cơ quan chức năng thành phố Đà Nẵng, từ 0 giờ ngày 28-7 đến khi có thông báo mới, Grap đã tạm dừng cung cấp các dịch vụ vận chuyển bằng xe 4 bánh GrabCar, GrabTaxi, GrabCar Plus, GrabCar doanh nghiệp tại các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ, Liên Chiểu.

Trong khi đó, các dịch vụ chở khách, giao hàng, giao đồ ăn, mua hộ bằng 2 bánh như: GrabBike, GrabFood, GrabExpress, GrabAssistant tại thành phố Đà Nẵng tiếp tục hoạt động bình thường, ngoại trừ trừ khu vực Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Chấn thương Đà Nẵng và các tuyến đường thuộc khu vực bị phong tỏa gồm Quang Trung, Hải Phòng, Đống Đa, Ông Ích Khiêm, Nguyễn Thị Minh Khai.

Các dịch vụ giao hàng “BeDelivery” và “Be Đi chợ” vẫn hoạt động bình thường cho đến khi có thông báo mới.

 

VĂN HOÀNG

 

.