Ngành đường sắt lập thêm tàu tăng cường từ Đà Nẵng đi Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

.

ĐNO – Ngày 27-7, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, nhằm giải tỏa hành khách tại Đà Nẵng trước diễn biến phức tạp của Covid-19, từ ngày 27-7, ngành đường sắt lập thêm tàu tăng cường từ Đà Nẵng đi Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Hành khách rời Đà Nẵng bằng đường sắt (Ảnh chụp sáng 25-7). Ảnh: THÀNH LÂN
Hành khách rời Đà Nẵng bằng đường sắt (Ảnh chụp sáng 25-7). Ảnh: THÀNH LÂN

Cụ thể, chiều Đà Nẵng-Hà Nội chạy thêm tàu SE20 xuất phát lúc 18 giờ 45; chiều  Đà Nẵng-Thành phố Hồ Chí Minh, chạy thêm tàu SE27 xuất phát lúc 20 giờ 20.

VNR cũng miễn phí đổi, trả vé cho hành khách có ga đi hoặc đến là các ga Đà Nẵng, Tam Kỳ, Quảng Ngãi trong khoảng thời gian từ 27-7 đến 12-8-2020 (vé cá nhân trả trước giờ tàu chạy 4 tiếng, vé tập thể trả trước giờ chạy tàu 10 tiếng)

Bên cạnh đó, nhằm bảo đảm an toàn cho cán bộ công nhân viên và hành khách đi tàu, VNR yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng Covid-19 tại các nhà ga và trên các đoàn tàu.

Tại tất cả các ga, ngành đường sắt yêu cầu tăng cường vệ sinh môi trường, khử khuẩn, bố trí dung dịch rửa tay, sát khuẩn tại tất cả các khu vực của nhà ga. Nhân viên tiếp xúc với hành khách đều phải đeo khẩu trang khi tác nghiệp, tăng cường công tác tuyên truyền cho những người dân, hành khách đi tàu về các biện pháp phòng chống dịch bệnh qua hệ thống phát thanh tại nhà ga theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Được biết, trong những ngày tới, căn cứ vào tình hình thực tế và nhu cầu đi lại của hành khách, Tổng công ty Đường sắt sẽ tiếp tục điều chỉnh lịch chạy tàu của các tuyến trên cơ sở chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải.

PHƯƠNG UYÊN

;
;
.
.
.
.
.