Kinh tế

Giá vàng tiếp tục lập đỉnh mới

10:42, 23/07/2020 (GMT+7)

Giá vàng trong nước sáng 23-7 tăng mạnh theo đà tăng của giá vàng thế giới và tiếp tục ghi nhận mức cao nhất từ trước đến nay.

Giá vàng trong nước sáng 23-7 tăng mạnh theo đà tăng của giá vàng thế giới. Ảnh: TTXVN
Giá vàng trong nước sáng 23-7 tăng mạnh theo đà tăng của giá vàng thế giới. Ảnh: TTXVN

Lúc 9 giờ 20 phút, Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 52,4 - 53,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này tăng 150 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 350 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối giờ chiều qua.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC cũng được điều chỉnh tăng 300 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 550 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối ngày hôm qua, niêm yết ở mức 52,55 - 53,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Thời điểm này, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn cũng niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 52,3 - 52,32 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 250 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới đã tăng lên mức cao nhất trong chín năm trong phiên giao dịch đêm 22-7, khi căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc đã thúc đẩy nhu cầu về kim loại “trú ẩn an toàn” này.

Ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp tại công ty môi giới đầu tư OANDA, cho hay giá vàng đang tăng tốc nhanh hơn và chủ yếu là do căng thẳng địa chính trị giữa Mỹ với Trung Quốc.

Dường như trong thời gian tới, sự leo thang căng thẳng này sẽ chưa có hồi kết và nó sẽ gây tổn hại đến tâm lý nhà đầu tư khi các nền kinh tế lớn nhất thế giới tiếp tục tranh cãi với nhau.

Ngày 22-7, Bộ Ngoại giao Mỹ đã yêu cầu phía Trung Quốc đóng cửa Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston. Ở phía ngược lại, một nguồn tin cho biết Bắc Kinh đang xem xét đóng cửa Lãnh sự quán Mỹ tại Vũ Hán để trả đũa.

Giới quan sát cho rằng sự “ăn miếng trả miếng” giữa Mỹ và Trung Quốc có thể sẽ làm triển vọng kinh tế toàn cầu càng thêm xấu đi khi thế giới vẫn đang “quay cuồng” vì tác động của đại dịch Covid-19.

Theo baotintuc.vn

.