Giá vàng hướng mốc kỷ lục 57 triệu đồng/lượng

.

Vào lúc 16 giờ 50 phút ngày 27-7, giá vàng SJC trong nước tiếp tục tăng “phi mã” theo đà của giá vàng thế giới, tiến sát mốc 57 triệu đồng/lượng. Kim loại quý trong nước và thế giới đang ở mức cao nhất từ trước đến nay.

Không ít người dân tới trực tiếp cửa hàng vàng để tìm hiểu giá cũng như quyết định xem có nên mua vàng thời điểm này.
Không ít người dân tới trực tiếp cửa hàng vàng để tìm hiểu giá cũng như quyết định xem có nên mua vàng thời điểm này.

Giá vàng thế giới ngày 27-7 tính đến 15 giờ 15 phút (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.939 USD/ounce,  tăng 27 USD so với phiên trước đó. Giá vàng vẫn tăng mạnh trong bối cảnh lo ngại dịch COVID-19 và căng thẳng Mỹ - Trung leo thang sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu ngày càng lớn; thúc đẩy nhà đầu tư dồn tiền vào các tài sản đảm bảo, trong đó có vàng.

Phiên chiều 27-7, lúc 17 giờ kém 10 phút, giá vàng SJC tại hệ thống Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh đã tăng 1,95 triệu đồng/lượng mua vào và tăng 1,9 triệu đồng/lượng bán ra, giao dịch ở ngưỡng 55,45 - 56,92 triệu đồng/lượng.

Tại hệ thống Doji Hà Nội và Sài Gòn, giao dịch ở mức 55,35 - 56,6 triệu đồng/lượng, tăng 1,95 triệu đồng/lượng mua vào và tăng 2,15 triệu đồng/lượng bán ra so với phiên ngày 26-7.

Trong khi đó tại Bảo Tín - Minh Châu, giá mua vào - bán ra ở mức 55,40 - 56,60 triệu đồng/lượng, tăng 1,65 triệu đồng/mua vào và tăng 1,92 triệu đồng/lượng bán ra so với kết thúc phiên ngày 26-7.

Trước đó vào hồi 15 giờ 15 phút chiều nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội là 55,2 - 56,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với đầu giờ sáng 22-7, giá này tăng khoảng 600.000 đồng/lượng. Còn tại Công ty Bảo Tín - Minh Châu, giá vàng SJC cũng được điều chỉnh cao hơn khoảng 600.000 đồng/lượng, niêm yết ở mức 55,25 - 56,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Khách tới cửa hàng vàng ở phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) ngày 27/7 sôi động hơn vì giá vàng vẫn tăng kỷ lục.
Khách tới cửa hàng vàng ở phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) ngày 27-7 sôi động hơn vì giá vàng vẫn tăng kỷ lục.

Theo khảo sát của phóng viên báo Tin tức ngày 27-7, giá vàng đang tăng “phi mã” khiến không ít người dân "nóng ruột” tới giao dịch. Từ đầu giờ sáng 27-7 đến nay, nhiều khách hàng, đặc biệt người dân ở ngoại tỉnh đã tới các cửa hàng vàng bạc lớn, có thương hiệu ở Hà Nội để bán và mua vàng. Ghi nhận của Công ty Bảo Tín - Minh Châu phiên sáng 27-7, lượng khách mua vào tại hệ thống cửa hàng của doanh nghiệp này chiếm 60% và bán ra chiếm tỷ lệ 40%.

Trao đổi với phóng viên báo Tin tức, bà Thu Hồng - Khu đô thị Linh Đàm, Quận Hoàng Mai, Hà Nội nói: “Tôi nhờ con trai chở đến cửa hàng vàng để cập nhật tình hình, có thể sẽ mua một ít vàng để tích trữ vì diễn biến dịch vẫn phức tạp”.  Còn chị Hà Thu Trà, một người dân ở Khu đô thị Đại Kim chia sẻ vừa bán 3 lượng vàng. Giá vàng đang tăng mạnh kỷ lục nên chị Thu Trà đã quyết định bán vàng và chuyển tiền sang gửi tiết kiệm ngân hàng.

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng ngày 27-7 tiếp tục duy trì chênh lệch mua và bán trên mức 1,5 triệu đồng/lượng. Giá vàng trong nước hiện cũng đắt hơn giá thế giới gần 3 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và các khoản phí). Đây là những thông số rất rủi ro cho khách hàng nếu mua vàng lúc này.

Theo chuyên gia ngân hàng, Tiến sỹ Nguyễn Trí Hiếu, ở những thời điểm nhạy cảm, doanh nghiệp kinh doanh vàng thường nới rộng chênh lệch giữa mua và bán để giữ an toàn cho chính họ và rủi ro lại thuộc về phía khách hàng. Chính vì vậy, người dân nếu đi mua vàng cần cân nhắc kỹ khi quyết định xuống tiền.

Trên thị trường thế giới, ghi nhận vào cùng thời điểm theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.935,06 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 9-2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.934,5 USD/ounce, tăng 3,2 USD/ounce trong phiên.

Theo Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.