Lắp đặt các trạm bơm chống hạn cho 120ha lúa

.

Ngày 23-6, Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Đà Nẵng tiến hành lắp đặt 2 trạm bơm điện ở hai bên bờ hữu và tả của đập dâng Phước Hưng, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang để chống hạn cho 80ha lúa.

Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Đà Nẵng lắp đặt trạm bơm điện chống hạn cho các cánh đồng lúa ở xã Hòa Nhơn.  Ảnh: HOÀNG HIỆP
Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Đà Nẵng lắp đặt trạm bơm điện chống hạn cho các cánh đồng lúa ở xã Hòa Nhơn. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Trước đó, do khó khăn về nguồn nước, công ty cũng đã thực hiện biện pháp kỹ thuật trổ nước từ hồ Trước Đông, xã Hòa Nhơn về đập dâng này và đã tự chảy theo hệ thống kênh mương mới được đầu tư xây dựng về một số cánh đồng.

Tuy nhiên, vẫn phải lắp đặt và vận hành 2 trạm bơm điện nói trên để đưa nước vào các cánh đồng, nhất là khi mực nước tại đập dâng Phước Hưng và hồ Trước Đông hạ thấp.

Hiện nay, công ty cũng đã lắp đặt trạm bơm lưu động chạy bằng dầu để bơm nước từ hồ Đồng Tréo xã Hòa Phú phục vụ chống hạn cho 10ha lúa ở do hồ Hố Trảy cùng địa phương bị hạ thấp mực nước. Cạnh đó, công ty đang khảo sát địa điểm để lắp đặt 1 trạm bơm trong ít ngày đến để đưa nước từ kênh tưới của hồ Đồng Nghệ xã Hòa Khương phục vụ chống hạn cho 30ha lúa ở thôn Khương Mỹ, xã Hòa Phong (huyện Hòa Vang).

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.