Tạm dừng hoạt động phục vụ ăn uống tại chỗ, khuyến khích chỉ bán mang đi

.

ĐNO - Ngày 29-3, UBND thành phố Đà Nẵng có văn bản chỉ đạo Sở Công thương cùng các sở, ngành liên quan và UBND các quận, huyện phối hợp triển khai việc tạm dừng hoạt động phục vụ ăn uống tại chỗ đối với các hình thức kinh doanh ăn uống, khuyến khích bán hàng qua mạng, bán mang đi; thời gian thực hiện từ 15 giờ ngày 29-3 đến hết ngày 15-4. 

Mặc dù đóng cửa, tạm dừng hoạt động để hạn chế việc tập trung đông người nhưng nhiều hàng quán tiếp tục kinh doanh bằng hình thức giao hàng tại nhà hoặc chỉ bán mang đi. (Trong ảnh: bảng thông báo của một quán giải khát trên đường Phan Thành Tài
Tạm dừng hoạt động để hạn chế việc tập trung đông người, nhiều hàng quán tiếp tục duy trì việc kinh doanh bằng hình thức giao hàng tại nhà hoặc chỉ bán mang đi. Trong ảnh: Bảng thông báo của một quán giải khát trên đường Phan Thành Tài (quận Hải Châu, sáng 29-3). Ảnh: KHÁNH HÒA

Nhằm bảo đảm việc cung ứng nguồn thực phẩm phục vụ cho nhu cầu của người dân thành phố cũng như hạn chế tụ tập đông người theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND các quận, huyện quyết liệt trong việc thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện chỉ đạo trên của các cơ sở kinh doanh; phát hiện, xử lý kịp thời những vướng mắc phát sinh thuộc thẩm quyền trong quá trình thực hiện.

Trước đó, bắt đầu từ 0 giờ ngày 28-3, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, hàng loạt cửa hàng, quán ăn, tiệm spa, làm đẹp… tại các quận, huyện, nhất là các quận trung tâm như Hải Châu, Sơn Trà, Thanh Khê đã đồng loạt đóng cửa, tạm dừng hoạt động.

KHÁNH HÒA

;
;
.
.
.
.
.