Giỏ quà Tết hàng Việt bán "chạy"

.

Giỏ quà Tết là mặt hàng được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng, quà biếu trong mỗi dịp Tết đến, xuân về. Không chỉ dừng ở rượu, trà, bánh, mứt, kẹo…, năm nay thị trường giỏ quà Tết khá đa dạng, trong đó hàng Việt vẫn được ưa chuộng vì giá cả phải chăng.

Khách hàng tự lựa chọn các món đồ để nhân viên cửa hàng làm thành giỏ quà tặng.
Khách hàng tự lựa chọn các món đồ để nhân viên cửa hàng làm thành giỏ quà tặng.

Có mặt sớm trên các quầy, kệ tại các hệ thống siêu thị lớn như: Vinmart, Co.opmart, Big C, Danamart…, các giỏ quà Tết được thiết kế với nhiều mẫu mã, kiểu dáng để thu hút khách hàng. Chị Nhật Linh (nhân viên một siêu thị mini trên đường Nguyễn Chí Thanh) cho biết, giống như mọi năm, giỏ quà tặng phổ biến nhất vẫn là các mặt hàng truyền thống gồm: chè, bánh kẹo, mứt, cà-phê, rượu… với giá phổ biến khoảng 200.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng.

LTS: Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến gần, hoạt động mua bán trên thị trường đã bắt đầu nhộn nhịp. Kể từ số báo này, Báo Đà Nẵng mở chuyên mục “Chuyển động Tết” nhằm cung cấp thông tin tình hình hàng hóa, giá cả thị trường, tư vấn tiêu dùng, việc cung ứng các sản phẩm, các dịch vụ phục vụ dịp Tết... đến bạn đọc một cách kịp thời và thiết thực nhất.

Theo khảo sát, hiện tại các siêu thị, cửa hàng luôn có nhân viên thường trực làm dịch vụ đóng gói theo nhu cầu, lựa chọn của khách. Qua đánh giá của nhiều người bán hàng, năm nay người dân vẫn có xu hướng lựa chọn các sản phẩm truyền thống để làm quà tặng như: cà-phê (cà-phê hòa tan G7 từ 35.000 đồng/hộp; cà-phê hòa tan Trung Nguyên từ 53.000 đồng/hộp…), các loại hạt (hạt điều từ 280.000 đồng/kg, hạt sen sấy từ 230.000 - 250.000/0,5kg, hạt dẻ cười từ 400.000 đồng/kg…), các loại bánh sản xuất trong nước như bánh quy Bibica từ 60.000 đồng/hộp (hộp giấy), từ 120.000 đồng/hộp (hộp thiếc); bánh quy Danisa (từ 120.000 đồng/hộp trở lên với hộp thiếc); bánh Kinh Đô, bánh kẹo Hải Hà…; các loại đồ uống như: búp trà xanh từ 35.000 đồng/hộp, rượu vang từ 140.000 đồng/chai; nước yến (từ 180.000 đồng/hộp trở lên), yến khô (từ 2-3 triệu/hộp trở lên)… Tất cả các sản phẩm đều được đóng gói trong hộp hoặc túi với nhiều mẫu mã đẹp để làm quà tặng.

Chị Yến (chủ một gian hàng bán đồ khô tại chợ Hàn) cho hay, khách hàng hiện nay rất thích những cái mới lạ, khác biệt vì thế họ cũng lựa chọn trong giỏ quà toàn là các loại trà và các loại hạt có nhiều dinh dưỡng như mắc-ca, đậu nành, đậu hòa lan… Tuy nhiên, có người lại chỉ thích các sản phẩm là các loại trái cây sấy khô như mít, khoai lang, chuối nên tùy theo nhu cầu và túi tiền của khách để lên hàng cho phù hợp… Đến thời điểm hiện tại, qua ghi nhận tại các cửa hàng, siêu thị, sức mua đã tăng hơn so với ngày thường và còn tiếp tục tăng mạnh vào thời điểm giáp Tết Nguyên đán.

Trong khi đó, đại diện một số doanh nghiệp khuyến cáo, lưu ý khách hàng khi mua các giỏ quà Tết cần lựa chọn, xem xét cẩn trọng chất lượng sản phẩm, hạn sử dụng của từng món hàng, nhất là hàng gói quà đóng sẵn. Khách hàng nên mua ở những cửa hàng lớn, uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bài và ảnh: HÀ KHUÊ

;
;
.
.
.
.
.