Tạo điều kiện cho doanh nghiệp thành phố Yokohama (Nhật Bản) đầu tư, hỗ trợ Đà Nẵng

.

ĐNO - Sáng 20-12, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở, ngành tổ chức diễn đàn kết nối kinh doanh với doanh nghiệp thành phố Yokohama (Nhật Bản) trong lĩnh vực hợp tác đầu tư, tiết kiệm năng lượng, xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và xây dựng kế hoạch thực hiện Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường".

Đoàn cán bộ, doanh nghiệp thành phố Yokohama và lãnh đạo các sở, ngành của thành phố Đà Nẵng tham dự diễn đàn.
Đoàn cán bộ, doanh nghiệp thành phố Yokohama và lãnh đạo các sở, ngành của thành phố Đà Nẵng tham dự diễn đàn.

Tham dự diễn đàn, có đại diện 20 doanh nghiệp và Cục Hợp tác quốc tế thành phố Yokohama (Nhật Bản) do ông Toru Hashimoto, Giám đốc Cục Hợp tác Quốc tế, thành phố Yokohama dẫn đầu và lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng…

Phát biểu tại diễn đàn, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Trần Phước Sơn cảm ơn thành phố Yokohama và các doanh nghiệp đã phối hợp, hỗ trợ tổ chức thành công diễn đàn Phát triển đô thị thành phố Đà Nẵng lần thứ 9 tại Yokohama, Nhật Bản vào tháng 9-2019 với việc ký kết khung hợp tác triển khai biên bản ghi nhớ hợp tác giữa thành phố Yokohama và thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2019-2022; trong đó, đề cập các lĩnh vực, chương trình, dự án cần tập trung xúc tiến, hợp tác trong thời gian tới, đặc biệt có đề xuất hợp tác xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin, thành phố thông minh, tiết kiệm năng lượng, môi trường.

Các sở, ngành của thành phố sẽ tiếp tục thông tin cho các doanh nghiệp thành phố Yokohama về các chính sách đầu tư vào khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung và khả năng hợp tác kinh doanh trong các lĩnh vực tiết kiệm năng lượng, môi trường; các sở, ngành của thành phố sẽ luôn sát cánh, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp thành phố Yokohama đầu tư vào thành phố Đà Nẵng.

Ông Toru Hashimoto cho biết, trong tháng 9 vừa qua, đoàn công tác của thành phố Đà Nẵng do Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng dẫn đầu đã đến làm việc với thành phố Yokohama và đạt được nhiều thành quả nổi bật. Sự kiện hợp tác giữa Đà Nẵng và Yokohama được các cơ quan truyền thông đưa lên thành một trong 10 tin nóng. Việc các doanh nghiệp của Yokohama tham gia vào các hoạt động, công việc hợp tác giữa 2 thành phố có ý nghĩa rất quan trọng và việc tham gia của các doanh nghiệp là kết quả của những nỗ lực mới của 2 thành phố. Các doanh nghiệp sẽ giới thiệu những kỹ thuật quản lý mới, nhất là kỹ thuật ứng dụng qua smartphone, xử lý cơ sở dữ liệu thông minh… Điều tôi rất ngạc nhiên là Đà Nẵng đã chủ động đi trước để thu thập dữ liệu về các mảng hợp tác. Việc này thể hiện quyết tâm, nỗ lực của Đà Nẵng trong việc xây dựng thành phố thông minh, thành phố môi trường, thành phố kiểu mẫu không chỉ của Việt Nam, mà còn của khu vực Đông Nam Á và châu Á. Thành phố Yokohama rất vinh hạnh được đóng góp vào sự nghiệp này của Đà Nẵng”.

Tại diễn đàn, đại diện Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng giới thiệu về tiềm năng, chính sách khuyến khích, thu hút đầu tư tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng; chủ đầu tư dự án Khu công nghệ thông tin tập trung giới thiệu các chính sách khuyến khích đầu tư vào dự án…

Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thảo luận về các giải pháp tiết kiệm năng lượng và các khả năng hợp tác kinh doanh, đầu tư giữa doanh nghiệp thành phố Yokohama và doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng. Sở Tài nguyên và môi trường chủ trì, phối hợp Sở Xây dựng, Ban quản lý Khu công nghệ cao và khu công nghiệp Đà Nẵng thảo luận về các giải pháp xử lý nước thải sinh hoạt và công nghiệp và các khả năng hợp tác kinh doanh, đầu tư giữa doanh nghiệp thành phố Yokohama và doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng.

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.