Xử lý rác thải tấp vào các bãi biển sau mưa lớn

.

ĐNO – Sau các đợt mưa to liên tiếp, tại các bãi biển và hai bên các cống xả nước mưa, có nhiều rác thải tấp vào.

Do mưa lớn, nhiều rác thải trôi về, tấp vào các bãi biển du lịch của Đà Nẵng. Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng phối hợp với Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tiến hành thu dọn rác thải tấp vào các bãi biển Công viên Biển Đông, Mỹ Khê, Mỹ An… và các chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng ven biển quận Ngũ Hành Sơn cũng bố trí nhân lực, phương tiện thu gom rác thải tấp vào các bãi biển từ bãi tắm Sao Việt đến bãi tắm Tân Trà.  

Do lượng rác lớn, Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng kêu gọi các tình nguyện nguyện viên cùng tham gia thu gom rác thải tấp vào các bãi biển dọc theo các tuyến đường Nguyễn Tất Thành, Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp… vào sáng 3-11.

Nhân viên của một số khu nghỉ dưỡng thu dọn rác tấp vào các bãi biển.
Nhân viên của một số khu nghỉ dưỡng thu dọn rác tấp vào các bãi biển.
Tuy nhiên, nhiều rác vẫn đang tấp vào các bãi biển du lịch và hai bên các cống xả nước mưa.
Tuy nhiên, rác vẫn đang tấp vào các bãi biển du lịch và hai bên các cống xả nước mưa.

Trong khi đó, tại vùng rau La Hường (phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ) và vùng rau an toàn Túy Loan Tây (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang), một số vồng rau cải, rau mùi, xà lách… bị mưa to làm dập nát. Các vệt nước chảy đã làm trôi một số vồng rau mới ươm hạt giống…

Các đợt mưa to liên tiếp làm một loại rau ăn lá bị dập nát.
Các đợt mưa to liên tiếp làm một loại rau ăn lá bị dập nát.

Ông Trần Văn Hoàng, Giám đốc HTX Sản xuất rau an toàn La Hường cho biết, trời mưa to chỉ làm dập nát một số vồng rau cải, xà lách, ngò rau mùi… Tuy nhiên, nếu trời vẫn tiếp tục mưa to trong những ngày đến thì nhiều diện tích trồng các loại rau, quả sẽ bị hư hại hoàn toàn.

Vệt nước mưa chảy làm trôi luống mới ươm hạt.
Vệt nước mưa chảy làm trôi luống mới ươm hạt.

Cũng sau các đợt mưa lớn, tại các bãi biển, cống xả nước mưa trên địa bàn thành phố, có nhiều ngư dân câu cá, quăng chài, bủa lưới… và bắt được nhiều cá to như: cá măng, rô phi, trê, tràu…

Ngư dân kéo lưới ở bãi biển phường Xuân Hà, quận Thanh Khê được con cá măng nặng hơn 3kg, bán với giá 700.000 đồng.
Ngư dân kéo lưới ở bãi biển phường Xuân Hà, quận Thanh Khê được con cá măng nặng hơn 3kg, bán với giá 700.000 đồng.
Các ngư dân bắt cá tại cống xả nước mưa cuối đường Lê Độ cũng được nhiều cá to.
Các ngư dân bắt được nhiều cá to tại cống xả nước mưa cuối đường Lê Độ.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, hiện nay, do ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi cao lạnh lục địa kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao và rìa phía bắc rãnh thấp có trục qua Nam Trung Bộ, nên các tỉnh, thành phố ở khu vực Trung Trung Bộ tiếp tục có mưa, có nơi mưa to đến rất to.

Dự báo, từ chiều 2-11 đến chiều 3-11, tại các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi có mưa, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông với tổng lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, có nơi trên 100mm; trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP

 

 

;
;
.
.
.
.
.