Xử lý nhiều vi phạm trong hoạt động du lịch

.

UBND thành phố vừa có Báo cáo số 270/BC-UBND gửi Ban cán sự Đảng UBND thành phố, ngày 31-10 về thực trạng và giải pháp phát triển đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, quản lý các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng.

Theo đó, công tác quản lý hoạt động lữ hành, hướng dẫn du lịch thời gian qua vẫn gặp nhiều khó khăn do tình trạng chi nhánh lữ hành hạch toán phụ thuộc công ty mẹ tại địa phương khác, gây khó khăn trong công tác quản lý, thất thu ngân sách;  vẫn còn tình trạng người nước ngoài hoạt động trái mục đích nhập cảnh. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện vi phạm và chuyển hồ sơ cho các ngành xử phạt đối với 3 khách sạn với tổng số tiền hơn 267 triệu đồng.

Công an thành phố cũng đã xử lý 191 người nước ngoài hoạt động sai mục đích nhập cảnh với tổng số tiền phạt gần 3,6 tỷ đồng, trong đó xử phạt 5 người nước ngoài đối với hành vi tổ chức kinh doanh du lịch với số tiền 105 triệu đồng, buộc xuất cảnh trước thời hạn. UBND thành phố cũng xử phạt 460 triệu đồng và đưa vào diện quản lý đối với 29 người nước ngoài nhập cảnh bằng thị thực du lịch nhưng không thực hiện chương trình du lịch của công ty bảo lãnh.

Công an thành phố cũng đã phối hợp Bộ Công an kiểm tra hoạt động của người nước ngoài, bàn giao 35 đối tượng người Trung Quốc cho Bộ Công an Trung Quốc; buộc xuất cảnh về nước 2 người Trung Quốc nhập cảnh bằng đường tiểu ngạch. Đồng thời, xử lý 7 cơ sở lưu trú với tổng số tiền là 15 triệu đồng về hành vi cho người nước ngoài qua đêm nhưng không khai báo tạm trú theo đúng quy định.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.