Ngành công nghiệp giấy - bột giấy khu vực Đông Nam Á mất cân đối cung- cầu

.

Ngày 1-11, tại Đà Nẵng diễn ra hội nghị ngành công nghiệp giấy và bột giấy Đông Nam Á lần thứ 34. Hội nghị có sự tham gia của 250 đại biểu đến từ các Hiệp hội Giấy và Bột giấy Đông Nam Á và châu Á như: Nhật Bản, Trung Quốc, Myanmar, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Việt Nam cùng nhiều chuyên gia, đối tác.

Chủ tịch Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam Nguyễn Đức Việt cho biết, ngành giấy trong khu vực cũng như tại Việt Nam đang gặp những vướng mắc cần nhanh chóng được giải quyết nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững như: giải quyết vấn đề nguồn cung-cầu nguyên liệu thô, đẩy mạnh chuyển đổi công nghệ, tiết kiệm năng lượng, giải quyết bài toán bảo vệ môi trường trong sản xuất...

Được biết, trong giai đoạn 2016-2019, ngành giấy Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh và khá đồng đều ở các lĩnh vực song sản xuất bột giấy mới chỉ đáp ứng được 35% nhu cầu trong nước, trong khi đó nhập khẩu chiếm tỷ trọng lên tới 65%.

Theo dự báo của Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam, trong 5-10 năm tới, nhu cầu tiêu dùng các loại giấy sẽ tăng 8-10%/năm, đặc biệt giấy bao bì có thể tăng tới 15 đến 18%/năm. Năm 2019, dự kiến tổng sản lượng của ngành giấy Việt Nam ước đạt khoảng trên 5 triệu tấn, trong đó 85% là giấy đóng gói.

KHÁNH HÒA

;
;
.
.
.
.
.