Kinh tế

Liên kết tiêu thụ sản phẩm

09:20, 16/07/2019 (GMT+7)

Thành lập chỉ mới 2 năm, HTX Thu Bồn Mart không chỉ sản xuất giá đỗ và đậu khuôn sạch mà còn liên kết với các thành viên của các HTX khác bao tiêu sản phẩm, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

HTX Thu Bồn Mart đang bày bán nhiều loại nông sản sạch, an toàn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và bao tiêu sản phẩm cho các hộ nông dân, thành viên của các HTX.
HTX Thu Bồn Mart đang bày bán nhiều loại nông sản sạch, an toàn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và bao tiêu sản phẩm cho các hộ nông dân, thành viên của các HTX.

Mới 6 giờ sáng, tại cửa hàng rau sạch Thu Bồn Mart ở số 551 Hoàng Diệu (quận Hải Châu) đã đông người đến mua giá đỗ, rau, củ, quả, đậu khuôn, thịt heo… Theo đó, 7 nhân viên của cửa hàng vừa bày hàng hóa lên kệ, vừa tư vấn khách mua sản phẩm. Giá đỗ bày bán tại cửa hàng được trồng từ cát sạch và hạt đậu xanh, hoàn toàn không có thuốc kích thích. Đậu khuôn được làm từ các thiết bị xay, nấu sạch sẽ và sử dụng nước đã xử lý RO. Các loại rau, củ, quả do các hộ nông dân ở trồng theo tiêu chuẩn VietGAP. Các sản phẩm nấm, thịt heo được nhập về từ các HTX, cơ sở sản xuất sạch, uy tín…

Ông Lê Anh Quang, Giám đốc HTX Thu Bồn Mart cho hay, HTX kết nối với các hộ nông dân, thành viên các HTX ở vùng rau La Hường (quận Cẩm Lệ), thôn Yến Nê (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, hoàn toàn không bón phân hóa học và phun thuốc trừ sâu. Tất cả các loại rau, củ, quả dù đẹp hay xấu đều được HTX mua toàn bộ để các hộ nông dân và thành viên các HTX khác yên tâm sản xuất đúng tiêu chuẩn VietGAP, cung cấp cho cửa hàng. Vì thế, ngày nắng hay mưa, cửa hàng luôn có nguồn hàng ổn định cung cấp cho khách hàng và khách hàng luôn an tâm với chất lượng của sản phẩm.

Ông Nguyễn Văn Nam, một hộ trồng rau ở vùng rau La Hường chia sẻ: “Được HTX Thu Bồn Mart bao tiêu tất cả sản phầm trồng được nên chúng tôi yên tâm sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Riêng bản thân tôi, hằng tháng được HTX trả tiền mua sản phẩm hơn 8 triệu đồng, cao hơn bán cho các thương lái”.

HTX Thu Bồn Mart còn hợp tác tiêu thụ các sản phẩm của HTX Nấm An Hải Đông, HTX Dịch vụ tổng hợp Ô Long, HTX SX-KD-DV-TMTH Kim Thanh, Tổ hợp tác Rong biển Sơn Trà… Ông Lê Anh Quang cũng thông tin thêm, mỗi ngày, cửa hàng bán được từ 60-100kg rau, củ, quả sạch; 150kg giá đỗ sạch; 100 lát đậu khuôn… “Các hộ nông dân trồng rau, củ, quả sạch cung cấp cho cửa hàng được trả tiền từ 8-10 triệu đồng/tháng; nhân viên cửa hàng cũng được trả lương trung bình 5,5 triệu đồng/tháng…

Hiện nay, nhu cầu mua rau, củ, quả sạch của khách hàng ngày càng lớn, HTX đã đặt vấn đề liên kết với các hộ nông dân ở phường Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam tiến hành trồng rau hữu cơ trên diện tích đất 1ha. Nếu kết quả sản xuất kinh doanh tiếp tục thuận lợi và phát triển, chúng tôi sẽ mở thêm 1 cửa hàng nữa để tiêu thụ nhiều hơn sản phẩm của nông dân và thành viên của các HTX, tạo thêm nhiều việc làm và thu nhập”, ông Lê Anh Quang nói.

Bài và ảnh: NAM TRÂN

.