Kinh tế

Tăng cường phòng chống dịch tả heo châu Phi

09:45, 17/05/2019 (GMT+7)

Ngày 16-5, ông Cao Xuân Thái, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y thành phố Đà Nẵng cho biết, thời gian gần đây, tình hình dịch tả heo châu Phi đã giảm ở một số tỉnh phía bắc, nhưng lại phát sinh thêm các ổ dịch tại các tỉnh phía nam như Đồng Nai, Bình Phước… Đến thời điểm này, dịch tả heo châu Phi chưa xâm nhiễm và xảy ra tại thành phố Đà Nẵng, nhưng công tác phòng chống dịch vẫn đang được các địa phương, ngành chức năng triển khai quyết liệt.

Theo đó, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đang tiếp tục phối hợp với các địa phương giám sát chặt chẽ tình hình chăn nuôi, dịch bệnh trên địa bàn thành phố, kiểm soát chặt chẽ heo nhập vào Đà Nẵng để tiêu thụ giết mổ; thường xuyên hướng dẫn các cơ sở, hộ chăn nuôi heo thực hiện chăn nuôi an toàn sinh học và tiêu độc khử trùng định kỳ.

Các trạm kiểm dịch động vật Kim Liên, Hòa Phước tăng cường kiểm soát, tiêu độc chặt chẽ phương tiện vận chuyển heo từ các tỉnh phía bắc qua trạm và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của UBND thành phố trong phòng chống dịch tả heo châu Phi. Các đơn vị chức năng tiếp tục phối hợp tuyên truyền cho người dân tiêu thụ, không quay lưng với thịt heo an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nhằm hỗ trợ người chăn nuôi trong việc tiêu thụ sản phẩm.

Ông Phạm Tuấn Anh, Giám đốc Công ty CP Chế biến gia súc gia cầm Đà Nẵng (lò mổ Đà Sơn) cho hay, hiện số lượng heo được giết mổ hằng đêm đã trở lại bình thường và duy trì ổn định với số lượng từ 1.100 - 1.200 con/đêm.

NAM TRÂN

.