Chủ tịch CLB bóng đá Tottenham Hostpur muốn đầu tư bến du thuyền tại Đà Nẵng

.

ĐNO - Sáng 14-5, tại cảng Tiên Sa, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ có buổi gặp gỡ ông Joe Lewis, Chủ tịch CLB bóng đá Tottenham Hostpur của Anh.

Ty
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (giữa) chụp ảnh lưu niệm cùng Chủ tịch CLB bóng đá Tottenham Hostpur trên du thuyền Aviva cập tại cảng Tiên Sa Đà Nẵng

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ giới thiệu khái quát về những tiềm năng, lợi thế, những điểm đến du lịch nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng. Theo Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, trong những năm qua, thành phố Đà Nẵng có mối quan hệ rất tốt đẹp với nhiều địa phương của Anh; đề nghị ông Joe Lewis với tư cách là cổ đông lớn của đội bóng Tottenham Hostpur hỗ trợ phát triển bóng đá Đà Nẵng; đồng thời đầu tư vào du lịch, văn hóa, bất động sản tại Đà Nẵng. 

Ông Joe Lewis cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu và thân tình của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, đồng thời bày tỏ mong muốn được hợp tác đầu tư tại Đà Nẵng xây dựng một bến du thuyền hiện đại, thu hút khách du lịch trên tinh thần phi lợi nhuận.  

Trước đó, trưa 13-5, du thuyền Aviva của ông Joe Lewis, đã cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm thành phố Đà Nẵng. Dự kiến, ông Joe Lewis sẽ tham quan một số điểm du lịch nổi tiếng như Bà Nà Hills, chợ đêm Đà Nẵng, phố cổ Hội An và thưởng thức đặc sản cơm gà Hội An.

Được biết, ông Joe Lewis (82 tuổi) là tỷ phú giàu thứ 12 tại Anh với khối tài sản ước tính khoảng 5 tỷ USD (theo tạp chí Forbes). Ông cũng là một trong những cổ đông lớn của CLB bóng đá Tottenham Hotspur. Du thuyền Aviva là một sản phẩm của hãng Abeking & Rasmussen (Đức), xuất xưởng vào năm 2017. Khối lượng tàu Aviva nặng khoảng 4.200 tấn, có chiều dài hơn 98 m và xếp thứ 57 trong danh sách những chiếc du thuyền lớn nhất thế giới với tốc độ tối đa là khoảng 20 hải lý/giờ.

Aviva có 6 cabin, được trang bị đầy đủ như một khu dự án khách sạn cao cấp. Siêu du thuyền bao gồm hồ thủy lực Jacuzzi, thang máy, thiết bị tập gym, đàn piano, khu vực cho phòng tắm và bơi và thậm chí còn có cả một sân tennis. 

 Tin và ảnh: TRỌNG HÙNG

 

;
;
.
.
.
.
.