Dấu ấn đại sứ du lịch Việt Nam tại Đà Nẵng

.

Năm 2018, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao quyết định bổ nhiệm ông Greg Norman - một huyền thoại golf trên thế giới với biệt danh “Cá mập trắng”, làm Đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021.

Ông Greg Norman đặt dấu ấn tại Đà Nẵng với việc hợp tác với Tập đoàn Vinacapital làm tư vấn thiết kế sân golf Đà Nẵng.
Ông Greg Norman đặt dấu ấn tại Đà Nẵng với việc hợp tác với Tập đoàn Vinacapital làm tư vấn thiết kế sân golf Đà Nẵng.

Tại Đà Nẵng, Đại sứ du lịch Việt Nam Greg Norman đã từng đặt dấu ấn với việc hợp tác cùng Tập đoàn Vinacapital làm tư vấn thiết kế sân golf Đà Nẵng, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn năm 2008.

Một chặng đường 10 năm, dấu ấn của Đại sứ du lịch Việt Nam vẫn còn hiện hữu khi sân golf  Đà Nẵng được tạp chí Golf Magazine của Mỹ đưa vào danh sách 15 sân golf hàng đầu thế giới trong năm 2010, tạp chí golf uy tín khu vực châu Á là Asia Golf Monthly bình chọn là “Sân golf tốt nhất Việt Nam” trong những năm 2012 và 2013 cùng hai giải thưởng quan trọng là: “Sân golf mới tốt nhất Việt Nam năm 2010-2011 và “Sân golf có nhà CLB đẹp nhất Việt Nam 2010-2011” tại cuộc bình chọn do Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Tạp chí Golf Việt Nam tổ chức.

Hiện sân golf Đà Nẵng được Vinacapital chuyển nhượng dự án sang Tập đoàn BRG 100% vốn đầu tư trong nước. Sân golf Đà Nẵng được đổi tên thành BRG Đà Nẵng Golf Resort. Đây thực sự là nơi đáng để đến, đặc biệt là với khách du lịch yêu golf, những người có nhu cầu giảm sự căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi…

Sự kiện Greg Norman – tay golf  huyền thoại, nhà thiết kế sân golf BRG Đà Nẵng Golf Resort trở thành đại sứ du lịch Việt Nam góp phần đem đến sự phát triển cho ngành du lịch golf tại Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Ông Greg Norman cho hay tiềm năng phát triển du lịch thông qua golf là rất lớn: “Mục tiêu trong vai trò của tôi là thu hút được khách du lịch, Việt Nam trở thành điểm đến về golf nổi tiếng nhất thế giới”.

Du lịch golf là sản phẩm mới. Với vị trí địa lý thuận lợi và tài nguyên thiên nhiên cùng cảnh quan đa dạng, phong phú, kết hợp với việc phối hợp với các nhà thiết kế hàng đầu thế giới, Việt Nam đã có những sân golf tốt và đẳng cấp được thế giới ghi nhận. Cùng với tiềm năng sẵn có, thêm sự thuận lợi khi “cá mập trắng” Greg Norman là Đại sứ du lịch Việt Nam, Việt Nam hoàn toàn có thể hy vọng du lịch golf sẽ phát triển lên một tầm cao mới và trở thành điểm đến du lịch golf với vị thế cao trên bản đồ golf thế giới. Ở đây, Đà Nẵng là một điểm đến thú vị.

Ông Greg Norman (tên đầy đủ Gregory John Norman) sinh năm 1955 tại Queensland, Australia. Ông say mê golf từ khi còn rất trẻ. Năm 21 tuổi, ông trở thành người chơi golf chuyên nghiệp và tham gia sự kiện chuyên nghiệp đầu tiên. Greg Norman trở thành tay golf hàng đầu thế giới trong những năm 1980 và 1990.
Với biệt danh “Cá mập trắng”, Greg Norman giành được hơn 90 danh hiệu vô địch ở các giải đấu trên thế giới, giữ được vị trí số 1 trong bảng xếp hạng golf thế giới trong 331 tuần, là một trong những người chơi nhiều giải nhất trong lịch sử golf thế giới. Năm 2001, Greg Norman được vinh danh tại hội nghị golf thế giới World Golf Hall of Fame với tỷ lệ phiếu bầu cao hơn bất kỳ người được giới thiệu nào khác trong lịch sử.

Bài và ảnh: TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.