Thị trường hoa Tết nhiều hứa hẹn

.

Chỉ còn hơn nửa tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, nên nhiều hộ trồng hoa tại Đà Nẵng đang tập trung cho việc chăm sóc hoa để cung ứng cho thị trường.

Tại vườn hoa của anh Trần Duy Nuôi (phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ), hơn 7.500 chậu hoa các loại được chăm sóc kỹ càng suốt một thời gian dài.

“Mặc dù gặp phải mưa lớn, nhưng không gây nhiều thiệt hại, bởi chúng tôi cũng đề phòng từ trước nên đa số chậu hoa vẫn phát triển tốt. Một số chậu cúc gặp tình trạng vàng lá, tuy nhiên đã được xử lý kịp thời”, anh Nuôi cho biết.

Các loại hoa kiểng, màu sắc bắt mắt được nhiều người ưa chuộng.
Các loại hoa kiểng, màu sắc bắt mắt được nhiều người ưa chuộng.

Không chỉ hoa cúc hay vạn thọ, nhiều loại hoa kiểng cũng được các hộ trồng hoa chú trọng. Để cung ứng cho thị trường hoa Tết năm nay, anh Nguyễn Văn Nhớ, hộ trồng hoa tại Vân Dương (xã Hòa Liên) đã đầu tư khá nhiều thời gian và tiền bạc cho những loại hoa bắt mắt như: thu hải đường gấm, mẫu tử, thược dược, mào gà, dừa cạn (hải đằng), hướng dương, tuylip, mắt nai, phong lan, địa lan…

Một số chủ vườn hoa tại Đà Nẵng cho biết, số lượng hoa phục vụ cho Tết Nguyên đán 2019 đã được bán sỉ cho các thương lái. Theo đó, giá các loại hoa cũng tùy vào chủng loại và kích thước như: hoa cúc có giá từ 300.000 - 2 triệu đồng/cặp; hoa ly từ 200.000 - 300.000 đồng/chậu; vạn thọ 600.000 - 700.000 đồng/cặp, thu hải đường gấm 50.000-100.000 đồng/chậu…

Theo tính toán của người trồng, chi phí về nhân công, giống cây, phân bón năm nay đều tăng giá nên giá cả các loại hoa sẽ tăng khoảng 10% so với năm ngoái.

Qua tìm hiểu, các nhà buôn đã thu mua hoa từ các nhà vườn Vân Dương (xã Hòa Liên), Dương Sơn (xã Hòa Châu), Nhơn Thọ (xã Hòa Phước), phường Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ)… sẽ được xuất đi các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam… Ngoài ra, nhiều công ty lớn tại Đà Nẵng cũng đã đặt hoa trang trí Tết với số lượng lớn.

Đặc biệt, tại vườn hoa Vân Dương, một số hộ nhận được đơn đặt hàng trang trí cho đường hoa hai bên cầu Rồng. Giống như những hộ trồng hoa Tết khác đã tìm được mối bán sỉ, ông Nguyễn Văn Mai (làng hoa Vân Dương, xã Hòa Liên, Hòa Vang) đang bận rộn suốt cả ngày cùng nhân công tiến hành ngắt nụ hoa cúc để kịp giao hàng.

“Hơn 1.000 chậu hoa cúc của tôi đã bán hết. Các thương lái đã đặt mua hoa từ sớm và hầu hết những hộ trồng nhiều đều có người đặt hàng mua sỉ. Tầm khoảng từ ngày 16 tháng Chạp thì sẽ bắt đầu vận chuyển hoa đi. Hiện nay nơi đây chỉ còn lại một số ít loại hoa chưa bán”, ông Mai vui vẻ nói.

VĂN HOÀNG - KIM THÔI

;
;
.
.
.
.
.