Triển khai hiệu quả đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

.

Chiều 27-12, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Hội và phong trào thi đua năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Theo báo cáo kết quả công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2018, trong năm, các cấp Hội đã vận động hơn 1,7 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà, hỗ trợ phương tiện sinh kế, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, tặng quà cho chiến sĩ các xã biên giới, biển đảo.

Bên cạnh đó, công tác đền ơn đáp nghĩa được các cấp Hội quan tâm với hơn 490 triệu đồng hỗ trợ phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, tặng quà cho các gia đình chính sách; hơn 31 triệu đồng thăm và tặng quà cho các cán bộ, chiến sĩ.

Năm 2018, Hội LHPN thành phố tiếp tục phân công Hội LHPN các quận, huyện, phường, xã cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ 40 thanh-thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy; hỗ trợ học nghề, sinh kế cho 3 trường hợp với tổng số tiền 15 triệu đồng; hỗ trợ cơ sở vật chất cho 24 nhóm trẻ với 420 triệu đồng.

Trong năm, có 626 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tuyến phường, xã được giám sát, nâng tổng số giám sát lên 1.526 cơ sở. Các cấp Hội hướng dẫn, tiếp nhận, hỗ trợ 253 ý tưởng khởi nghiệp của hội viên; giải ngân gần 26,3 tỷ đồng từ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển cho hơn 1.200 chị em vay vốn khởi sự kinh doanh, thoát nghèo.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Phạm Quý đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội thời gian qua và mong muốn thời gian đến, Hội LHPN làm tốt 8 nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra. Hội LHPN cần tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ; tập trung triển khai hiệu quả đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp; nâng cao phong trào phụ nữ cho các cấp Hội; chú ý các giải pháp hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ, nhất là phụ nữ nghèo; tích cực vận động phụ nữ tham gia xây dựng “Thành phố 4 an”; nâng cao vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội…

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cũng khẳng định, thành phố sẽ luôn tạo điều kiện để Hội LHPN thực hiện tốt các nội dung phương hướng đề ra trong năm 2019; đồng thời, mong muốn Hội tiếp tục làm tốt các phong trào thi đua; đổi mới nội dung phương thức hoạt động để ngày càng thu hút nhiều phụ nữ tham gia.                                               

THANH TÌNH

;
;
.
.
.
.
.