8 sàn giao dịch bất động sản dừng hoạt động

.

Sở Xây dựng thành phố cho biết, hiện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có 41 sàn giao dịch bất động sản (BĐS) đã gửi thông báo hoạt động đến Sở Xây dựng. Theo đó, Sở thực hiện kiểm tra hồ sơ thông tin gửi Bộ Xây dựng đăng tải trên website mạng các sàn giao dịch bất động sản Việt Nam theo quy định.

Trong đó, có 8 sàn giao dịch BĐS đã chấm dứt hoạt động gồm: Lập Sơn (184 Phan Đăng Lưu, quận Hải Châu; Phước Tiến (K21/4 Lê Hồng Phong, quận Hải Châu); Sài Gòn Land (711A Ngô Quyền, quận Sơn Trà); Tâm Quang Minh (76 Duy Tân, quận Hải Châu); Phát Đạt (418 Hùng Vương, quận Hải Châu); An Đô (605 Lê Thanh Nghị, quận Hải Châu); Trần Nam Trung (302 đường 2/9, quận Hải Châu) và Sun Land (Tầng 11, Tòa nhà ACB Tower, 218 Bạch Đằng, quận Hải Châu).

Sở Xây dựng Đà Nẵng thông báo danh sách các sàn giao dịch BĐS trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trên trang web https://sxd.danang.gov.vn có đủ điều kiện hoạt động để các tổ chức, cá nhân có nhu cầu được biết khi giao dịch.

Liên quan đến việc Sàn giao dịch BĐS Sunland ngừng hoạt động, ngày 3-7 đại diện Công ty TNHH BĐS Sunland cho biết, ngày 20- 11- 2017, đơn vị đã có văn bản gửi Sở Xây dựng Đà Nẵng và khách hàng thông báo chấm dứt hoạt động của Sàn giao dịch BĐS Sunland.

Theo quy định của Luật Kinh doanh Bất động sản 2014, kể từ ngày 1- 7- 2015 các giao dịch BĐS không bắt buộc phải thực hiện qua sàn. Do vậy, việc dừng hoạt động của Sàn giao dịch BĐS Sunland là để thuận tiện cho việc quản lý kinh doanh của công ty và phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

Việc dừng hoạt động này không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến các thỏa thuận đã ký kết, đến quyền lợi của các khách hàng cũng như trách nhiệm của công ty. Công ty TNHH BĐS Sunland cam kết bảo đảm các quyền và nghĩa vụ của khách hàng theo các thỏa thuận, văn bản do Sàn giao dịch BĐS Sunland đã ký trước ngày 20-11-2017 theo đúng các quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản và nhà ở.

Các hoạt động giao dịch bất động sản với khách hàng từ sau ngày 20-11-2017 vẫn tiếp tục được thực hiện bởi Công ty TNHH Sunland tại địa chỉ Tầng 11 Tòa nhà ACB – số 218 Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu.

Triệu Tùng

;
.
.
.
.
.
.