.

Hỗ trợ thông tin du lịch trên nền tảng di động

.

Là nền tảng di động hỗ trợ thông tin du lịch, ứng dụng inDanang App vừa mới ra đời đã đem đến cho du khách sự trải nghiệm tốt nhất khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng. Chỉ với một chiếc điện thoại di động trên tay, người dùng có thể tải miễn phí phần mềm này để cập nhật hoặc chia sẻ thông tin du lịch địa phương thông qua trải nghiệm của người dân bản địa.

Du khách đến Đà Nẵng sẽ có trải nghiệm tuyệt vời hơn khi tìm hiểu thông tin về điểm đến từ nguồn đầu mối đáng tin cậy. Ảnh: HOÀNG HÂN
Du khách đến Đà Nẵng sẽ có trải nghiệm tuyệt vời hơn khi tìm hiểu thông tin về điểm đến từ nguồn đầu mối đáng tin cậy. Ảnh: HOÀNG HÂN

inDanang App được xem là phương thức giao tiếp mới về địa điểm du lịch nhằm giúp du khách có cái nhìn đa chiều về điểm đến để lựa chọn cho mình những dịch vụ ưng ý. Ra đời bởi ý tưởng của một nhóm các bạn trẻ yêu công nghệ và du lịch, inDanang App được nhiều công ty lữ hành, các nhà làm quản lý du lịch và du khách đánh giá cao bởi sự minh bạch hóa về thông tin. inDanang App được phát triển nội dung dựa trên đầu mối do Sở Du lịch và Sở Công thương thành phố cung cấp nên mọi thông tin trên ứng dụng này đều được kiểm duyệt chặt chẽ. “Trước đây du khách đến thành phố chỉ có thể cập nhật một số trang thông tin điện tử của DN hay ngành du lịch để biết ăn gì, ngủ ở đâu, chơi gì.

Nhưng bây giờ với ứng dụng này, du khách có trải nghiệm tốt hơn vì được tiếp cận nguồn thông tin cụ thể, dễ dàng như ăn gì an toàn, ở đâu hợp lý và chơi gì hấp dẫn”, anh Đinh Văn Lộc, Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Đà (Vietda Travel) cho biết.

Theo nhóm sáng lập dự án, trong 4 tháng thử nghiệm và cho ra mắt sản phẩm, inDanang App đã thu hút khoảng 12.000 lượt người tải về sử dụng, 1.000 người cập nhật thường xuyên, trong đó có nhiều khách quốc tế Hàn Quốc, Hồng Kông, Mỹ…

Không chỉ tạo ra phương thức giao tiếp mới về địa điểm du lịch, inDanang App còn tạo ra cầu nối giữa nhà cung cấp dịch vụ địa phương và khách du lịch để hai bên hiểu nhau hơn. “inDanang App liên tục đưa lên ứng dụng mọi thông tin về điểm đến mà du khách có nhu cầu. Ứng dụng này tập trung phục vụ người dùng cuối, các DN được cung cấp tiện ích để quản lý thông tin địa điểm, tạo sự kiện mới, thông báo khuyến mãi và nhận sự phản hồi từ du khách giúp các DN làm du lịch cải thiện chất lượng dịch vụ, xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng”, anh Nguyễn Văn Chương, người sáng lập dự án inDanang App chia sẻ.

Theo anh Chương, sự khác biệt của inDanang App là kênh giúp chính quyền thành phố cung cấp thông tin về điểm đến xác thực, đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, chuẩn phục vụ tin cậy và kết nối trực tiếp với tổng đài hỗ trợ 0511.1022 của thành phố. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn có trải nghiệm tính năng lắc điện thoại để nhận gợi ý thông minh, gợi ý điểm đến theo thời gian thực mà không cần mạng Internet vẫn có thể dùng được.

Hiện nhóm sáng lập dự án inDanang App có định hướng mở rộng ứng dụng này đến tất cả các thành phố du lịch ở Việt Nam và trong khu vực, đặc biệt là mở rộng có chọn lọc theo chương trình hợp tác liên kết du lịch giữa các địa phương. Ông Lý Đình Quân, Phó Giám đốc Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) cho biết, inDanang App là một trong những dự án nổi bật của khóa đầu tiên do DNES ươm tạo đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm tốt nhất khi tìm hiểu thông tin du lịch của Đà Nẵng. “inDanang App là ứng dụng dựa trên nền tảng tài nguyên mã mở nên cần nguồn lực rất lớn không chỉ từ các sở, ngành của thành phố mà còn cần sự hợp tác của các DN làm du lịch trong việc cung cấp thông tin để hoàn thiện ứng dụng. Hiện có một vài nhà đầu tư đang tìm hiểu, đánh giá về dự án này và có ý định cấp vốn vào đây nếu dự án mở rộng ra cả nước, tạo thành sản phẩm liên kết vùng trong vòng vài năm tới”, ông Quân nói.

Trong 2-3 năm tới, nhóm phát triển dự án dự định mở rộng sản phẩm ra thị trường trong và ngoài nước với việc tích hợp tính năng đặt vé, bán vé, thẻ dịch vụ trả trước. Các tính năng này sẽ giúp du khách cải thiện chất lượng kỳ nghỉ tại điểm đến bằng cách sử dụng hiệu quả thời gian và tiền bạc cho các dịch vụ trả trước ưu đãi. “Hiện khó khăn lớn nhất của nhóm dự án là việc chuẩn hóa về nội dung thông tin để hoàn thiện sản phẩm, giới thiệu ứng dụng này cho nhiều người biết đến”, anh Chương cho hay.

HOÀNG HÂN
 

;
.
.
.
.
.