.

Ngày 3-4: Giá vàng SJC chốt tuần ở mức thấp

.

Ngày 3-4, giá vàng SJC được giữ nguyên giá của chốt phiên ngày hôm qua. Giá vàng trong nước có nơi về mốc 33 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 3/4, giá vàng SJC được giữ nguyên giá của chốt phiên ngày hôm qua. Giá vàng trong nước sát mốc 33 triệu đồng/lượng. (Ảnh minh họa).
Giá vàng trong nước sát mốc 33 triệu đồng/lượng. (Ảnh minh họa).

Cụ thể, theo niêm yết của Tập đoàn DOJI tại Hà Nội giá vàng SJC mua vào được niêm yết 33,15 triệu đồng/lượng, giá bán lẻ vàng SJC ở mức 33,21 triệu đồng/lượng, tăng 20.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua và 10.000 đồng/lượng chiều bán so với phiên sáng qua.

Cùng thời điểm này, giá vàng SJC tại TP HCM cũng được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 33,00 triệu đồng/lượng (mua vào); 33,27 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức chênh lệch mua - bán vàng tại Hà Nội là 60.000 đồng/lượng. Tại TP HCM, mức chênh lệch ở mức 270.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới tuần qua biến động trong biên độ khá hẹp và chủ yếu dao động quanh mức thấp nhất trong vòng 1 tháng.

Ngay từ những phiên giao dịch đầu tuần này, giá vàng thế giới đã có xu hướng tăng sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát đi tín hiệu cho thấy Ngân hàng Trung ương khá thận trọng trong việc nâng lãi suất.

Giá vàng giao ngay sau đó đã tăng 1,8% khi đóng cửa tại 1.242 USD/oz từ mức thấp nhất trong vòng 1 tháng qua tại 1.208 USD/oz. Giá vàng kỳ hạn giao tháng 4 của Mỹ cũng tăng 1.3% tương đương 15,70 USD niêm yết ở mức 1.235 USD/oz.

Giá vàng tiếp tụ duy trì đà tăng trưởng trong những phiên giao dịch sau đó khi đồng USD suy yếu. Giới đầu tư cho rằng, khi lạm phát vẫn chưa được chứng minh là ổn định trong bối cảnh có viễn cảnh rủi ro toàn cầu ảnh hưởng lên nền kinh tế Mỹ thì nhiều khả năng Fed sẽ tiến hành tăng lãi suất một cách thận trọng.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích thời điểm đó đã cho biết, giá vàng có nguy cơ sụt giảm khi thị trường tập trung vào dữ liệu việc làm tháng 3 sẽ được Bộ Lao động Mỹ công bố vào cuối tuần.

Và điều này đã thành hiện thực sau khi số liệu việc làm tháng 3 của Mỹ được công bố tốt hơn mức dự báo. Theo số liệu được công bố, tháng 3 Mỹ tạo thêm được 215.000 việc làm mới, cao hơn so 205.000 việc làm như dự báo. Sau khi số liệu này được công bố, thị trường dự đoán Fed sẽ nâng lãi suất vào cuối năm nay.

Thị trường vàng cũng không thể duy trì được mức tăng do thông tin kinh tế của Mỹ công bố hôm thứ Sáu tốt hơn dự kiến. Theo đó, giá vàng giao ngay đã giảm nhanh 10,3 USD trở về mức 1.221 USD/oz ở phiên cuối tuần. Giá vàng giao tháng 6 hạ hơn 12 USD, còn 1.223 USD/oz.

Kết thúc quý đầu tiên của năm nay, mặc dù giá vàng đã giảm nhưng vẫn là quý có mức tăng giá lớn nhất trong gần 30 năm qua với mức tăng hơn 16% khi giới đầu tư giảm đồn đoán của Fed sẽ bình thường hóa lãi suất sau khi lần đầu tiên tăng trong gần một thập kỷ hồi tháng 12/2015.

Hiện các nhà đầu tư đang lạc quan về giá vàng trong tương lai gần khi có tới 60% ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tăng trở lại trong tuần tới. Lý do là ngoài yếu tố kỹ thuật đang hỗ trợ vàng, nhu cầu vật chất đối với vàng cũng đã tăng lên, đặc biệt là trong lĩnh vực bán lẻ cũng như nhu cầu toàn cầu đối với vàng xu và vàng miếng sẽ tiếp tục là những yếu tố tích cực củng cố giá vàng.

Tuy nhiên, vẫn có đến 56% ý kiến của các chuyên gia cho biết họ đang nhận thấy giá vàng có xu hướng giảm, bởi khi các dữ liệu kinh tế Mỹ được cải thiện có thể tiếp tục gây áp lực lên vàng, đặc biệt là hỗ trợ việc tăng lãi suất dự trữ liên bang dự kiến diễn ra vào đầu tháng Sáu tới.

Trước đó, trong cả tháng 3 vừa qua, thị trường vàng thế giới có biên độ biến động khá mạnh và mức giá cao nhất trong tháng 3 được ghi nhận ở mức 1.271 USD/ounce và thấp nhất là mức 1.220 USD/ounce. Theo kết quả khảo sát của Bản tin Kitco News – bản tin uy tín thế giới về thị trường vàng cho biết, thị trường vàng có thể vẫn chưa ổn định trong thời gian tới, do tâm lý vẫn còn mâu thuẫn giữa các nhà đầu tư bán lẻ và các chuyên gia thị trường.

Theo ĐSPL

;
.
.
.
.
.