.

Giỗ Tổ Hùng Vương: Khách đến Đà Nẵng tăng nhẹ

.

Thời tiết thuận lợi, kỳ nghỉ ngắn trong 3 ngày dịp giỗ Tổ Hùng Vương là thời gian lý tưởng để người dân và du khách đi du lịch, nghỉ dưỡng. Do tháng 4 có nhiều ngày nghỉ gần nhau nên lượng khách đến Đà Nẵng tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Với nhiều chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không, khá đông du khách trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng trong ba ngày nghỉ lễ.
Với nhiều chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không, khá đông du khách trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng trong ba ngày nghỉ lễ.

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Đà Nẵng, ông Trần Chí Cường cho biết, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch thành phố Đà Nẵng dịp giỗ Tổ Hùng Vương ước đạt 69.492 lượt khách, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó khách quốc tế đạt 23.549 lượt, khách nội địa đạt 45.943 lượt. Năm nay, khách nội địa có xu hướng nhờ các công ty lữ hành tư vấn nhưng lại tự đặt tour, khách sạn… để giảm các chi phí gia tăng trong dịp lễ.

Lượng khách do các công ty lữ hành khai thác tăng khoảng 18% so với năm 2015, ước đạt 7,650 lượt. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 3.240 lượt, khách nội địa ước đạt 3.820 lượt, khách đi nước ngoài khoảng 590 lượt.

Đại điện các hãng lữ hành cũng bày tỏ, năm nay, vì thời gian nghỉ ngắn nên du khách chủ yếu chọn các tour du lịch ngắn ngày. Vì vậy, để tạo sự sôi động, hấp dẫn và thu hút khách trong dịp này, các công ty lữ hành đã xây dựng và thiết kế một số tour du lịch ngắn ngày có kèm các chương trình khuyến mãi, tăng sự hấp dẫn, thu hút khách như tour Bà Nà, Khám phá Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn - Hội An, Cù Lao Chàm… của các đơn vị lữ hành như Saigontourist, Vitours, Bến Thành Tourist…

Theo anh Nguyễn Văn Tài, Phó Giám đốc Công ty lữ hành Bến Thành Tourist chi nhánh Đà Nẵng, gần đây đa số các du khách đều chọn xu hướng các tour chỉ bao gồm vé máy bay, phòng khách sạn với chi phí thấp, khách hàng không bị gò bó theo các chương trình tour được thiết kế sẵn, nhất là các bạn trẻ ưa khám phá và thích đi tự do. Vì thế, với những khách có kế hoạch đi du lịch ngắn ngày thì Đà Nẵng là sự lựa chọn lý tưởng vì các điểm đến đa dạng và khá phong phú.

Cũng theo Sở VH-TT&DL, lượng khách nội địa đến Đà Nẵng trong dịp này chủ yếu từ hai đầu Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, ngoài ra còn của một số địa phương lân cận như Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi…; khách quốc tế vẫn tập trung ở các thị trường chính như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản thông qua các đường bay. Các tour đi nước ngoài được người dân miền Trung lựa chọn nhiều nhất là Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Hong Kong…

Một số hãng hàng không như Vietnam Airlines có chương trình khuyến mãi như “Chào hè khuyến mãi” một số chặng bay nội địa từ ngày 14 đến 17-4 cho thời gian bay từ ngày 14-4 đến 31-10, trong đó có chặng Đà Nẵng - Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng, Hà Nội - Đà Nẵng.

Hay VietJet đón mùa cao điểm hè tăng hơn 5.000 chuyến bay và công bố tuần lễ vàng “12 giờ rồi, VietJet thôi” từ ngày 28-3 đến 3-4 với 2 triệu vé tiết kiệm giá từ 0 đồng, áp dụng trên tất cả các đường bay trong nước trong thời gian bay từ ngày 1-4 đến 31-12 (trừ các ngày lễ, tết), trong đó các chuyến hằng ngày từ thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng tăng 13 chuyến, từ Hà Nội đi Đà Nẵng tăng 15 chuyến… nên cũng rất thuận lợi cho du khách trong và ngoài nước đến với Đà Nẵng.

Chỉ trong 3 ngày, từ ngày 16 đến 18-4, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường hàng không với 60 chuyến bay, đạt khoảng 7.390 lượt khách.

Kỳ nghỉ lễ rơi vào dịp cuối tuần nên rất thuận lợi cho người dân địa phương và du khách đến tham quan, vui chơi tại các khu, điểm du lịch đến địa bàn thành phố. Theo thống kê, tổng lượt khách tham quan trong dịp nghỉ lễ năm nay ước đạt 34.694 lượt khách, trong đó khách quốc tế khoảng 9.275 lượt, khách nội địa khoảng 25.419 lượt.

Do lượng khách tăng không quá đông nên các dịch vụ không bị quá tải, công suất trong dịp này chỉ tăng nhẹ khoảng 20% so với công suất bình quân của cả tháng 4 và khách tập trung chủ yếu vào ngày 16 và 17-4. Lượt khách lưu trú trải đều từ 1-5 sao, căn hộ, biệt thự khoảng 27.148 lượt khách, trong đó khách quốc tế khoảng 11.034 lượt (chiếm 41% tổng lượt khách, tập trung chủ yếu tại khối khách sạn 4-5 sao và 1 số khách sạn 3 sao), khách nội địa khoảng 16.114 lượt khách.

Bài và ảnh: THU HÀ

;
.
.
.
.
.