.

Xây dựng chợ bán hàng lưu niệm đầu tiên tại Đà Nẵng

.

Ngày 19-8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết có buổi họp với các cơ quan liên quan về việc xem xét chuyển đổi chợ Nại Hiên (đường Trưng Nữ Vương, phường Bình Hiên) thành Chợ lưu niệm Chăm Pa theo đề xuất của UBND quận Hải Châu.

Chợ Nại Hiên
Chợ Nại Hiên

Theo khảo sát của nhà đầu tư là Công ty Cổ phần Công viên Mỹ Khê, chợ Nại Hiên gồm 2 tầng, được xây dựng trên diện tích 602 m2; hiện có 33 hộ tiểu thương buôn bán cố định và 41 hộ hàng rong đang hoạt động.

Dự kiến, chợ sẽ được xây dựng mới 5 tầng và một tầng hầm, với tổng mức đầu tư gần 39 tỷ đồng, theo hình thức xã hội hóa.

Đây sẽ là chợ chuyên bán hàng lưu niệm đầu tiên tại Đà Nẵng với các mặt hàng là đặc sản về ẩm thực, hải sản tươi sống, đồ thổ cẩm, may mặc đồ truyền thống của Đà Nẵng, miền Trung...

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Phó Chủ tịch Phùng Tấn Viết giao UBND quận Hải Châu chủ trì, kết hợp với nhà đầu tư tiếp thu ý kiến từ đại điện các sở, ngành tại cuộc họp, nhằm hoàn thiện đề cương dự án, sớm trình UBND thành phố xem xét phê duyệt.

Trong đó, cần nêu rõ những vấn đề chính như: xác định mô hình xã hội hóa như thế nào, trong bao nhiêu năm, có thu tiền sử dụng đất hay không; có phương án di dời tạm và bố trí lại theo tiêu chí đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của các hộ kinh doanh; xác định rõ thời hạn, tiến độ xây dựng và phương thức khai thác khi đi vào hoạt động.

Đồng thời, Phó Chủ tịch lưu ý, quận cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh đồng tình với chủ trương xây mới chợ, có phương án cho các hộ chuyển đổi mặt hàng kinh doanh phù hợp với hình thức chợ mới, và có chính sách hỗ trợ đối với các hộ không tiếp tục kinh doanh.

Theo Cổng TTĐT TP Đà Nẵng

;
.
.
.
.
.