.

Quy định đối tượng, mức hỗ trợ đầu thu truyền hình số

.

ĐNĐT - UBND thành phố vừa có quyết định hỗ trợ đầu thu truyền hình số mặt đất. Theo đó, quy định đối tượng được hỗ trợ là: Hộ nghèo theo chuẩn thành phố Đà Nẵng; hộ gia đình chính sách nghèo theo chuẩn thành phố; hộ đặc biệt nghèo không còn sức lao động; hộ gia đình là dân tộc Cơ Tu trên địa bàn thành phố.

Lắp đạt đầu thu truyền hình số theo chương trình hỗ trợ hộ khó khăn ở xã Hòa Nhơn do Công ty VTC dịch vụ truyền hình số thực hiện
Lắp đặt đầu thu truyền hình số theo chương trình hỗ trợ hộ khó khăn ở xã Hòa Nhơn do Công ty VTC dịch vụ truyền hình số thực hiện

Đối tượng hỗ trợ phải đảm bảo các điều kiện: đang sử dụng máy thu hình công nghệ tương tự chưa tích hợp tính năng thu truyền hình số mặt đất theo chuẩn DVB-T2, chưa có đầu thu DVB-T2, chưa sử dụng bất kỳ một trong các phương thức truyền hình trả tiền như truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh, truyền hình IPTV trong thời gian triển khai hỗ trợ.

Hộ được hỗ trợ cần có đơn đề nghị nhận hỗ trợ đầu thu DVB-T2 gửi Sở Thông tin và Truyền thông thành phố, với cam kết không bán, cho, tặng đầu thu truyền hình số mặt đất được hỗ trợ.

Về mức hỗ trợ và hình thức hỗ trợ, mỗi hộ được cấp 1 bộ đầu thu DVB-T2, ăng-ten thu, phi dơ phù hợp. Việc hỗ trợ được thực hiện theo hộ gia đình trong năm 2015 và mỗi gia đình chỉ được hỗ trợ 1 lần. Nguồn kinh phí thực hiện từ nguồn ngân sách thành phố và các nguồn hợp pháp khác.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai việc mua sắm, hỗ trợ đầu thu truyền hình số mặt đất cho các đối tượng được hỗ trợ từ nguồn ngân sách thành phố theo đúng quy định. Phối hợp với UBND các quận, huyện xây dựng kế hoạch triển khai phân phối đầu thu truyền hình số mặt đất (kể cả đối tượng do Trung ương hỗ trợ) trên địa bàn thành phố.

Sở Thông tin và Truyền thông cũng là đầu mối, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc thực hiện hỗ trợ cho các đối tượng được hưởng hỗ trợ của Trung ương theo đúng quy định. Sở Tài chính đảm bảo nguồn kinh phí cho việc thực hiện hỗ trợ đầu thu DVB-T2. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chịu trách nhiệm về danh sách đối tượng được hỗ trợ và phối hợp trong công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện hỗ trợ đầu thu DVB-T2 đúng đối tượng.

UBND các quận, huyện phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông xác nhận danh sách các hộ gia đình được hỗ trợ theo quy định và phối hợp trong công tác triển khai, kiểm tra, giám sát việc thực hiện hỗ trợ đầu thu DVB-T2 đúng đối tượng, đúng quy định. Đồng thời chỉ đạo các Đài Truyền thanh địa phương và hệ thống truyền thanh cơ sở thực hiện công tác thông tin tuyên truyền về số hóa truyền hình đến người dân trên địa bàn.

UBND các quận, huyện cũng chỉ đạo UBND xã, phường phổ biến, tuyên truyền về số hóa truyền hình đến người dân trong các buổi họp thôn, tổ và đặc biệt là chính sách hỗ trợ đầu thu DVB-T2 đến các hộ được hỗ trợ.

Triệu Tùng

;
.
.
.
.
.