.

Đồng loạt triển khai hỗ trợ đầu thu truyền hình số

.

UBND thành phố vừa có chủ trương chọn phương án hỗ trợ đầu thu truyền hình số mặt đất cho các đối tượng là hộ nghèo, hộ gia đình chính sách nghèo theo chuẩn thành phố, hộ đặc biệt nghèo không còn sức lao động, hộ gia đình là dân tộc Cơtu trên địa bàn thành phố.

Theo đó, các hộ thuộc diện được hỗ trợ đang sử dụng máy thu hình công nghệ tương tự chưa tích hợp tính năng thu truyền hình số mặt đất theo chuẩn DVB-T2, chưa có đầu thu DVB-T2, chưa sử dụng bất kỳ một trong các phương thức truyền hình trả tiền như truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh, truyền hình IPTV trong thời gian triển khai hỗ trợ; có đơn đề nghị nhận hỗ trợ đầu thu DVB-T2 gửi Sở Thông tin và Truyền thông thành phố, với cam kết không bán, cho, tặng đầu thu truyền hình số mặt đất được hỗ trợ. Thành phố sẽ hỗ trợ cho mỗi hộ 1 bộ đầu thu DVB-T2, ăng-ten thu, phi-dơ phù hợp và chỉ được hỗ trợ 1 lần.

UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai việc mua sắm, hỗ trợ đầu thu truyền hình số mặt đất cho các đối tượng được hỗ trợ từ nguồn ngân sách thành phố; phối hợp với UBND các quận, huyện xây dựng kế hoạch triển khai phân phối đầu thu truyền hình số mặt đất đồng loạt cùng với đối tượng hộ nghèo theo chuẩn Trung ương và do Trung ương hỗ trợ kinh phí. UBND thành phố chỉ đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp UBND các quận, huyện, Đài Truyền thanh địa phương kiểm tra, giám sát việc thực hiện hỗ trợ đầu thu DVB-T2 đúng đối tượng theo chương trình đề án số hóa truyền hình.

TRIỆU TÙNG

;
.
.
.
.
.