.

3.200 tỷ đồng xây nhà ga quốc tế mới Sân bay Đà Nẵng

.
Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng
Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa trình Bộ GTVT phương án đầu tư xây dựng dự án Nhà ga quốc tế mới - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Theo đề xuất của ACV, Tổng công ty sẽ cùng với tổ hợp các nhà đầu tư trong nước là Taseco, AOV, Hancorp thành lập công ty cổ phần để đầu tư xây dựng nhà ga quốc tế mới nằm bên phải nhà ga hiện hữu.

Nhà ga mới có tổng diện tích 40.000 m2, hai cao trình đi và đến riêng biệt cùng hệ thống giao thông tiếp cận, sân đỗ đồng bộ để đáp ứng công suất 4 triệu hành khách/năm.

Tổng mức đầu tư dự án là 3.200 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị là 2.390 tỷ đồng.

Để kịp phục vụ Hội nghị APEC vào tháng 10 và 11-2017, công trình sẽ được thi công trong thời gian 18 tháng, bắt đầu từ tháng 1-2016 và hoàn thành vào tháng 6-2017.

Theo ông Lê Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), dự báo đến năm 2016, lượng hành khách đi máy bay thông qua Sân bay Đà Nẵng đạt khoảng 6 triệu, năm 2030 là khoảng 16 triệu lượt khách, thậm chí xấp xỉ 20 triệu khách. Trong khi đó, nhà ga hành khách sân bay Đà Nẵng hiện tại có công suất phục vụ tối đa 6 triệu khách/năm.

Ông Tô Ngọc Hải - Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng - cho biết một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc quá tải Sân bay Đà Nẵng chỉ trong một thời gian ngắn là do trước đó dự án xây dựng mới nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng được triển khai quá lâu.

Vì thế dự án xây dựng, mở rộng mới lần này cần phải rút kinh nghiệm trong hồ sơ thủ tục, quan trọng hơn là nguồn vốn rót vào dự án phải đảm bảo đủ, kịp thời, làm càng nhanh càng tốt”, ông Hải nói.

Theo Giao Thông/Tuổi trẻ

 

;
.
.
.
.
.