.

Vận tải an toàn hơn 120.000 lượt khách

.

* Xử lý nhiều trường hợp xe dù, chạy quá tốc độ

Thống kê chưa đầy đủ từ ngành vận tải đường bộ, đường sắt và hàng không trên địa bàn thành phố, trong đợt hoạt động cao điểm 15 ngày trước, trong và sau Tết Quý Tỵ 2013 đã vận chuyển an toàn và kịp thời trên 120.000 lượt khách.

Khách quốc tế đến Ga Đà Nẵng sáng 17-2.                             Ảnh: T.SƠN
Khách quốc tế đến Ga Đà Nẵng sáng 17-2. Ảnh: T.SƠN

Trong đó, ngành vận tải đường bộ chiếm khoảng 50.000 lượt hành khách, riêng trong dịp cận Tết, mỗi ngày có trên chục ngàn hành khách từ các tỉnh phía Nam trở về Đà Nẵng và khách từ Đà Nẵng đi các tỉnh phía Bắc. Ngành đường sắt ước tính vận chuyển trên 30.000 lượt khách, riêng các ngày từ 27 đến 29 tháng Chạp, mỗi ngày có gần 4.000 - 5.000 lượt hành khách. Vận chuyển tuyến hàng không ước tính cũng có trên 30.000 hành khách đi trước, trong và sau Tết. Điểm mới năm nay là lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng trong dịp Tết bằng đường hàng không đã tăng mạnh và chiếm khoảng 30% tổng lượng khách.

 Theo ghi nhận, chất lượng phục vụ đường bộ, đường sắt và hàng không cải thiện so với những năm trước, trong đó nổi bật nhất là không có xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng và hạn chế việc trễ giờ, trễ chuyến. Kết quả này là nhờ công tác vận chuyển hành khách năm nay được tổ chức sớm, hình thức bán vé được cải thiện theo hướng bán sớm, đa dạng hình thức bán vé, vì vậy tình trạng ép giá, chen lấn xô đẩy khi mua vé giảm hẳn; bên cạnh đó, việc ngành đường bộ tăng cường xe dự phòng, ngành đường sắt thêm chuyến, nối thêm toa và ngành hàng không tăng cường thêm khoảng 50% các tuyến bay đến các địa điểm đông khách, nhờ vậy đã đáp ứng được nhu cầu đi lại trong dịp Tết của hành khách.

Vào lúc 10 giờ ngày 17-2,  tại số 130 đường Điện Biên Phủ, lực lượng kiểm tra liên ngành của thành phố bao gồm Thanh tra Giao thông, CSGT, CSTT bắt tại chỗ hai xe khách mang BKS 51B-082.92 và 14B-4869 tổ chức bán vé và vận chuyển khách đi tuyến Đà Nẵng - thành phố Hồ Chí Minh. Đội kiểm tra liên ngành yêu cầu đưa 2 chiếc xe vi phạm trên về Bến xe trung tâm để thực hiện việc chuyển hành khách qua xe khác.

Qua khai thác tại chỗ, cả hai chủ xe đều cho biết, xe đang thực hiện vận chuyển hành khách cho Công ty TNHH TM&DL Phát  Xuân Tùng. Mặc dù đại diện cả hai nhà xe đều cho rằng đây là xe vận chuyển theo dạng hợp đồng, thế nhưng qua kiểm tra thực tế cũng như lấy lời khai từ các hành khách thì thực chất hợp đồng vận chuyển chỉ là “hợp đồng ma” để qua mặt cơ quan chức năng. Điều đáng nói là Công ty TNHH TM&DL Phát Xuân Tùng bán vé giữ chỗ với giá lên đến 1,1 triệu đồng/chỗ ngồi, cao hơn giá bán tại Bến xe trung tâm gần 500.000 đồng. Với những bằng chứng này, Đội liên ngành đã ra quyết định xử phạt hành chính 2 xe vi phạm, yêu cầu hai nhà xe trả tiền vé lại cho hành khách; đồng thời điều xe tăng cường để chở số hành khách trên đi thành phố Hồ Chí Minh ngay trong chiều 17-2. Được biết trong đợt hoạt động cao điểm từ trước Tết đến nay, Đội kiểm tra liên ngành đã phát hiện và lập biên bản xử phạt tổng cộng 14 xe hoạt động dưới hình thức “xe dù, bến cóc” như vậy.

T.S

Trước đó, tối 15-2, Tổ tuần tra kiểm soát thuộc Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Phước phát hiện xe khách BKS 37N-3759 do tài xế Đào Nguyên Côn (trú Nghệ An) điều khiển chở 46 hành khách theo tuyến cố định Nghệ An - thành phố Hồ Chí Minh chạy quá tốc độ quy định trên tuyến đường này từ 20 - 35km/giờ. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện Đào Nguyên Côn không có giấy phép lái xe và xe khách không có sổ nhật trình nên tiến hành lập biên bản tạm giữ phương tiện và đình chỉ hoạt động; đồng thời trực tiếp điều 3 xe khác đưa khách tiếp tục vào Nam.

N.T
 

;
.
.
.
.
.