.

Phong phú quà tặng cho ngày 20-11

.

Khuyến mãi, quà tặng nhiều

Khởi động từ rất sớm là hệ thống các siêu thị BigC, Intimex, Bài Thơ Rosa... Siêu thị BigC Đà Nẵng có chương trình khuyến mãi cho gần 40 mặt hàng với nhiều phần quà đa dạng từ hoa, hóa mỹ phẩm đến quần áo, các loại quà lưu niệm khác, bằng các ưu đãi như “mua 2 tặng 1”, “mua 4 tặng 1” và giảm giá. Đặc biệt, BigC có hoa tươi phục vụ trong 2 ngày 19 và 20-11. Ngoài ra, xuất trình thẻ giáo viên hoặc giấy tờ chứng nhận nghề nghiệp khi đến mua sắm tại BigC, quý thầy cô còn có cơ hội nhận được một phần quà hấp dẫn nhân ngày này.
 

Hoa - mặt hàng không thể thiếu đối với ngày 20-11. Ảnh: D.A

Với chương trình “Tri ân thầy cô”, hệ thống siêu thị Intimex Đà Nẵng có đợt khuyến mãi, giảm giá các sản phẩm hóa mỹ phẩm, ví thời trang, cà-vạt, đồ gia dụng mẫu mã mới lên đến 30%. Bên cạnh đó, siêu thị còn có dịch vụ cung cấp thẻ tặng mua hàng với các mệnh giá như 30 ngàn đồng, 50 ngàn đồng, 100 ngàn đồng, 200 ngàn đồng tại siêu thị.

Công ty CP Tập đoàn Thái Tuấn với chương trình khuyến mãi “Tri ân người khai sáng” tại các showroom với hóa đơn mua hàng từ 180.000 đồng trở lên. Cũng trong dịp này, Công ty TNHH Thương mại Khatoco tung ra nhiều sản phẩm may mặc mới như áo sơ-mi nam, áo chất liệu da cá sấu, cùng với hình thức mua một sản phẩm được tặng một phần quà. Cửa hàng giày dép Biti’s đưa ra những mẫu mã mới phù hợp nhiều giới tuổi, với chính sách bán hàng kèm quà tặng.

Các cửa hàng chuyên doanh vải vóc, quần áo trên các tuyến đường chính như Lê Duẩn, Hùng Vương, Phan Châu Trinh, Hoàng Diệu cả tuần lễ nay đã nhộn nhịp hơn với những băng-rôn, bảng hiệu quảng cáo khuyến mãi. Các shop vải cũng nhập về nhiều mẫu mới và có chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 10-30% tất cả các sản phẩm. Các quà tặng khác như văn phòng phẩm, sách tại các nhà sách tương đối phong phú. Nhà sách Fahasa đang tổ chức hội sách chào mừng Ngày 20-11 tại Trường CĐ CNTT Việt - Hàn.

Người bán sớm, người mua trễ

Ngay sau thời điểm phục vụ lễ 20-10, hầu hết nhà kinh doanh đều có kế hoạch phục vụ Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Hàng hóa nhập về sớm, sản phẩm mới tung ra liên tục, nhưng theo nhận định của nhiều người kinh doanh, “bây giờ vẫn chưa vào thời điểm tiêu thụ mạnh” (ngày 18-11 - PV). Đã 9 giờ sáng ngày 18-11, có mặt tại hàng vải tầng 2 chợ Cồn, nhiều chủ quầy cũng chưa muốn mở hàng vì lý do ế ẩm. Chị Kim Duyên (ki-ốt vải số 26) cho hay:
 
“Vải năm nay về rất nhiều, toàn hàng đẹp của Sài Gòn, Hà Nội nhập về từ hồi cuối tháng 10, nhưng chưa thấy người mua”. Hỏi giá cả, chị dẫn ra bảng giá như năm ngoái, không tăng, thậm chí một số loại vải được ưa chuộng còn giảm một ít.

Thông thường, cận thời điểm ngày lễ, các mặt hàng quà tặng bao giờ cũng nhích lên một vài giá, bởi lúc này khách hàng mới bắt đầu đi mua sắm. Do đó, dù các siêu thị, cửa hàng có chuẩn bị sớm từ cả tháng thì khách hàng vẫn lác đác.

Thị trường quà tặng thực sự nóng đúng thời điểm ngày 19 và 20-11. Nhận định về sức mua các mặt hàng quà tặng năm nay được đánh giá không có tăng đột biến, không có việc tăng giá, ngoại trừ giá hoa tươi các loại tăng từ 10-30%.

DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.