.

Xử phạt 9 cơ sở kinh doanh xăng dầu 37,5 triệu đồng

.

(ĐNĐT) - Từ tháng 5-2008 đến nay, Đoàn Kiểm tra liên ngành về giá cả thị trường thành phố Đà Nẵng đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra, thị sát đột xuất tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

Tổng cộng đã có 18 cơ sở kinh doanh xăng dầu tại Đà Nẵng được kiểm tra, trong đó có 9 cơ sở bị phát hiện có vi phạm quy định về kinh doanh xăng dầu ở mức độ thấp. Đoàn kiểm tra liên ngành đã ra quyết định xử phạt 9 cơ sở này với tổng số tiền 37,5 triệu đồng.

Thời gian tới sẽ tiếp tục kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu.
(Ảnh minh họa)

Đánh giá kiểm tra của đoàn liên ngành cho thấy, hành vi vi phạm của các cơ sở kinh doanh xăng dầu chủ yếu rơi vào 2 nhóm: Thứ nhất là kinh doanh xăng dầu không đảm bảo một trong các yêu cầu về trang thiết bị hoạt động như dụng cụ cân đối chứng… Thứ hai là có hành vi gian lận cân đong về thương mại bán lẻ, như thao tác bơm xăng dầu của nhân viên không đúng quy định, thiếu khối lượng, không bấm lại đồng hồ báo nhiên liệu sau mỗi lần bơm…

Tuy nhiên, qua kiểm định thực tế, chưa có cơ sở nào bị phát hiện cố tình chỉnh sửa sai số trong kỹ thuật, can thiệp vào máy móc thiết bị gây ảnh hưởng đến khách hàng. Hầu hết cơ sở đều tuân thủ tốt các yêu cầu về giá cả thương mại, chứng từ hàng hóa và sổ sách.

Chi cục Quản lý Thị trường thành phố và Thanh tra Sở Khoa học - Công nghệ̣ cho biết, trong thời đến sẽ tiếp tục triển khai hoạt động thanh tra và kiểm tra này, nhằm ngăn chặn triệt để những khả năng vi phạm kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

T.B.N

;
.
.
.
.
.