Thời sự và bàn luận

Sự trở lại của những đêm pháo hoa huyền diệu

07:04, 02/06/2023 (GMT+7)

Bắt đầu từ năm 2008, cách đây 15 năm và đã 10 lần diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF), các đội pháo hoa Việt Nam và thế giới đã từng đến với người dân thành phố bên bờ sông Hàn cùng hàng triệu bạn bè trong và ngoài nước thưởng thức những màn trình diễn pháo hoa trên nền nhạc du dương đầy chất thơ về cuộc sống, con người, những vùng đất linh thiêng, huyền ảo và nỗi niềm khao khát về một thế giới hòa bình, thân thiện.

Cũng từ đó đến nay, DIFF đã trở thành ngày hội của “những đêm trắng” bên dòng sông Hàn thơ mộng; một sản phẩm đặc trưng của thành phố lễ hội - sự kiện đầy năng động, sáng tạo; một khoảng thời gian đầy đủ để cho du khách gần xa trải nghiệm về một Đà Nẵng với những sự kiện lịch sử oai hùng, những con người chân chất mến khách, những món ăn đậm đà hương vị xứ Quảng, những bãi biển tràn ngập ánh nắng; và những cảnh đẹp đến nao lòng của núi rừng trên đỉnh Bà Nà - Núi Chúa… 

Thế nhưng, cách đây hơn 2 năm, Covid-19 bất ngờ xuất hiện và nhanh chóng bao trùm khắp nơi trên thế giới và cướp đi mạng sống của hàng triệu người.Trong vòng xoáy của dịch bệnh, thành phố phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, thách thức nghiêm trọng cả về kinh tế lẫn xã hội. Vì thế, thời điểm đó làm cho biết bao người yêu thích những màn chụp phảng phất hoa huyền phải vô cùng tiếc nuối. Mãi cho đến hôm nay, khi cuộc sống trở lại trạng thái bình thường sau Covid-19, bắt đầu từ đêm 2-6 hôm nay và kéo dài đến ngày 8-7, sự kiện DIFF xuất hiện trở lại bên bờ sông Hàn thân yêu với sự hiện diện của 7 đội thi quốc tế là Canada, Anh, Italia, Bá Lan, Pháp, Úc, Phần Lan và đội chủ nhà Việt Nam, trong đó có đội từng vô địch trước đây để phục vụ người dân và du khách.   

Với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”, DIFF 2023 muốn gửi một thông điệp đến bạn bè gần xa là hãy kết nối con người với con người từ những khoảng cách không gian, thời gian khác nhau; đến với Việt Nam, đến với Đà Nẵng thân thương. Và sự có mặt của các bạn ở Đà Nẵng trong thời gian lễ hội diễn ra là minh chứng về sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch Việt Nam và thế giới. Từ sự phục hồi của ngành “công nghiệp không khói” mũi nhọn này sẽ đóng góp phần từng bước vực dậy nền kinh tế sau một thời gian dài đối phó với dịch bệnh hoành hành.

Với dòng chủ lưu đó, với ước nguyện nhân văn cao cả đó, bao tháng qua, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân thành phố Đà Nẵng đã dốc sức tập trung để chuẩn bị một cách chu đáo nhất, hoàn thiện nhất, an toàn nhất cho những ngày diễn ra DIFF và hàng loạt chuỗi sự kiện kèm theo. Đặc biệt, ban tổ chức DIFF với sự trợ giúp của Công ty Tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000, đơn vị có rất nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức sự kiện này đã giới thiệu, gọi mời và chuẩn bị đầy đủ cơ sở hạ tầng cho các đơn vị tham gia tiếp cận dễ dàng, nhanh chóng để đạt được chất lượng cao nhất khi trình diễn pháo hoa phục vụ khán giả. Đồng thời, tại các khu vực dành cho hàng vạn khán giả ở hai bờ sông Hàn có thể tận hưởng một cách tốt nhất cả về âm thanh lẫn ánh sáng, cũng như các hoạt động liên quan khác...

Có thể nói, nếu như cách đây 15 năm, lần đầu tiên DIFF đã đem đến cho người xem sự việc mới lạ đến ngẩn ngơ, háo hức không sao kể xiết và cả sự trầm tư lắng nghe khi những nốt nhạc vang lên xen kẽ lẫn những màn trình diễn pháo hoa rực sáng soi xuống dòng nước xanh biêng biếc; thì sự kiện DIFF-2023 lần thứ 11 này trở lại sẽ mang đến cho người Đà Nẵng và du khách gần xa những đêm pháo hoa huyền ảo cùng những cung bậc mới đa cảm, những khao khát cháy bỏng về một cuộc sống tốt đẹp đẹp hơn, về những chuyến đi đầy thi vị và cả những ước mong cho một thế giới hòa bình, cho những con người không phân biệt da màu, sắc tộc, tôn giáo xích lại gần nhau, hiểu nhau hơn và cùng chung tay làm cho trái đất mãi mãi xanh tươi.

Với những gì mà Đà Nẵng đã và đang làm để cho lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 thành công mỹ mãn, cũng chính là sự khởi động cho chuỗi sự kiện sẽ diễn ra trên dải đất miền Trung thân yêu, đó là lễ hội biển Nha Trang - Khánh Hòa, lễ hội nhớ Ninh Thuận… Và đêm nay, sự trở về của những đêm pháo hoa huyền ảo bên bờ sông Hàn thơ mộng lại bắt đầu!

TUYẾT MINH

.