Thúc đẩy hợp tác giữa Đà Nẵng với Vương quốc Anh trên nhiều lĩnh vực

.

ĐNO - Sáng 26 - 5, chủ trì buổi tiếp Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh Emily Hamblin đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh, Đà Nẵng mong muốn hợp tác phát triển các lĩnh vực tài chính, y tế, giáo dục đặc biệt là lĩnh vực chuyển đổi số với các doanh nghiệp Vương Quốc Anh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến (thứ 4, từ phải sang) và Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh Emily Hamblin (thứ 2, từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác 2 bên. Ảnh: T.PHƯƠNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến (thứ 4, từ phải sang) và Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh Emily Hamblin (thứ 2, từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác. Ảnh: T.PHƯƠNG

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến bày tỏ cảm ơn Vương quốc Anh đã tạo điều kiện hỗ trợ đoàn lãnh đạo cấp cao của thành phố trong chuyến công tác đến các nước châu Âu, trong đó có Vương quốc Anh vừa qua; thông tin về hợp tác giữa Đà Nẵng và các đối tác của Vương quốc Anh trong thời gian qua đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.

Đồng thời đề nghị, Tổng Lãnh sự Emily Hamblin làm cầu nối giúp kết nối các nhà đầu tư, doanh nghiệp có năng lực đến hợp tác, đầu tư, kinh doanh tại Đà Nẵng trong các lĩnh vực Vương quốc Anh có thế mạnh, đặc biệt là trong việc hình thành trung tâm tài chính quốc tế tại thành phố Đà Nẵng; tiếp tục hợp tác trên các lĩnh vực y tế như sức khỏe điện tử, khám chữa bệnh từ xa; giáo dục và chuyển đổi số.

Tổng Lãnh sự Emily Hamblin đánh giá cao các kết quả hợp tác giữa Đà Nẵng và các đối tác của Vương quốc Anh thời gian qua, và cho biết những lĩnh vực Đà Nẵng đang quan tâm phát triển cũng chính là những thế mạnh của Vương quốc Anh. Đồng thời chúc mừng chuyến công tác của đoàn lãnh đạo cấp cao tại thành phố Đà Nẵng đến thành phố Birmingham và Trường Đại học Aston vừa qua thành công tốt đẹp.

Tổng Lãnh sự Emily Hamblin thông tin năm 2023 là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Vương quốc Anh và Việt Nam. Đây là sự kiện ý nghĩa, đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong quan hệ giữa 2 nước, là nền tảng để 2 bên cùng nhau hướng tới tương lai. Dịp này, Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức một số hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nam - Vương quốc Anh tại Đà Nẵng nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hai bên. 

THANH PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.