Khen thưởng hoạt động khoa học - công nghệ và khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

.

Chiều 17-5, phát biểu tại lễ khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học, công nghệ (KHCN) và khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến biểu dương, ghi nhận những đóng góp của các nhà khoa học, tổ chức, cá nhân trong hoạt động KHCN và khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến (thứ 4, bên trái sang) trao bằng khen của UBND thành phố cho các tác giả, nhóm tác giả có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học và công nghệ trong chiều 17-5. Ảnh: VĂN HOÀNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến (thứ 4, bên trái sang) trao bằng khen của UBND thành phố cho các tác giả, nhóm tác giả có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học và công nghệ trong chiều 17-5. Ảnh: VĂN HOÀNG

Những năm qua, hoạt động KHCN, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố có nhiều chuyển biến tích cực, trong đó, các nhà khoa học, nhà sáng lập đóng vai trò then chốt và là hạt nhân của tiến trình cuộc cách mạng công nghệ số đang diễn ra mạnh mẽ. Đây vừa là thuận lợi và cũng là thách thức, đòi hỏi đội ngũ trí thức KHCN phải sáng tạo ra nhiều giá trị trong cuộc sống từ các công trình nghiên cứu, phát minh, sáng chế của mình.

Năm 2022, thành phố tiếp tục được nhận danh hiệu “Thành phố hấp dẫn khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo”, đây là giải thưởng có ý nghĩa quan trọng nhằm ghi nhận những đóng góp trong hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của thành phố trong hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo quốc gia.

Phó Chủ tịch UBND thành phố mong các chuyên gia, nhà khoa học sẽ tiếp tục nghiên cứu, đẩy mạnh ứng dụng KHCN vào thực tiễn, từng bước thương mại hóa kết quả nghiên cứu, gắn kết quả nghiên cứu với hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Qua đó, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, xây dựng Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á với vai trò là trung tâm về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo theo đúng tinh thần Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24-1-2019 của Bộ Chính trị.

Theo báo cáo của Sở Khoa học và Công nghệ, trong năm 2022, sở đã tiếp nhận 445 hồ sơ tham gia xét khen thưởng gồm: 1 công trình khoa học và công nghệ ứng dụng trên địa bàn thành phố; 1 thành tích đạt giải thưởng cấp bộ; 1 giải pháp, sáng chế và 442 bài báo khoa học công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín.

Tại buổi lễ, UBND thành phố tặng bằng khen cho 41 tác giả, nhóm tác giả có thành tích xuất sắc trong hoạt động KHCN, gồm: nhóm tác giả của 1 giải pháp hữu ích được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ; 40 tác giả của 55 công trình công bố trên các tạp chí khoa học uy tín. Bên cạnh đó tặng bằng khen cho 9 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo năm 2022.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.