Chăm sóc sức khỏe đoàn viên, người lao động

.

Hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2023, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố chủ trì phối hợp Thành Đoàn và Hội Thầy thuốc trẻ thành phố tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 300 đoàn viên, người lao động.

Công nhân lao động được khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí tại Trung tâm Văn hóa thể thao công nhân, Khu công nghiệp Hòa Khánh. Ảnh: SONG PHƯƠNG
Công nhân lao động được khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí tại Trung tâm Văn hóa thể thao công nhân, Khu công nghiệp Hòa Khánh. Ảnh: SONG PHƯƠNG

Ngay từ sáng sớm, rất đông đoàn viên, công nhân lao động có mặt tại Trung tâm Văn hóa thể thao công nhân, Khu công nghiệp Hòa Khánh để được khám sức khỏe. Hơn 30 bác sĩ, điều dưỡng và tình nguyện viên tham gia khám bệnh, tư vấn, lên đơn thuốc cho người lao động với các bệnh chuyên khoa: nội, ngoại, sản, tai - mũi - họng, mắt, răng - hàm - mặt. Đoàn viên, công nhân lao động được xét nghiệm máu sàng lọc viêm gan B, siêu âm bụng theo chỉ định của bác sĩ; được tư vấn sức khỏe hậu Covid-19. Chương trình cũng chuẩn bị một số cơ số thuốc để cấp phát cho người đến khám.

“Tôi được Công đoàn công ty phát phiếu khám bệnh miễn phí. Vì điều kiện kinh tế còn khó khăn nên thường xuyên đi khám khi thấy các triệu chứng thông thường. Sau khi khám, bác sĩ chẩn đoán bị rối loạn tiền đình và cho thuốc uống để điều trị. Tôi rất biết ơn các bác sĩ và tổ chức Công đoàn đã quan tâm đến chúng tôi”, chị Phan Thị Hằng, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH MTV Kad Industrial S.A Việt Nam, bộc bạch. Mong muốn lớn nhất của chị Hằng là hoạt động này sẽ tiếp tục được các cấp Công đoàn và y bác sĩ thực hiện hằng năm để những công nhân lao động có hoàn cảnh như chị có cơ hội được thăm khám sức khỏe thường xuyên hơn.

Cũng như chị Hằng, nhiều công nhân lao động khác vui mừng khi nhận được sự quan tâm từ các cấp Công đoàn, y bác sĩ đến sức khỏe. Cầm trên tay phần trợ cấp khó khăn vừa được LĐLĐ thành phố trao tại chương trình, chị Hồ Thị Thảo, đến từ Công ty TNHH Ba Sao cho biết: “Tôi là mẹ đơn thân, đang nuôi con nhỏ, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Nay nhận được sự quan tâm của các cấp Công đoàn thành phố, tôi rất xúc động và cảm ơn”.

Nhiều người lao động khác cũng bày tỏ niềm vui cũng như dành lời cảm ơn đến sự quan tâm của các cấp Công đoàn và y bác sĩ đối với người lao động, nhất là trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, đời sống người lao động còn lắm vất vả. Ngoài việc tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí, LĐLĐ thành phố còn trao tặng 300 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng và 10 quạt hơi nước cho công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Theo ông Hoàng Bách Tùng, Phó trưởng ban phụ trách Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ thành phố, đây là hoạt động ý nghĩa trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2023 của LĐLĐ thành phố và cũng là hoạt động đầu tiên trong chương trình phối hợp liên tịch giữa LĐLĐ thành phố và Thành Đoàn giai đoạn 2023-2028. “Với việc khám bệnh cho công nhân, chúng tôi có thể sàng lọc và đề xuất  xây dựng các chính sách phù hợp cho người lao động. Dự kiến chương trình sẽ tổ chức vào tháng 5 hằng năm để chăm lo quyền lợi người lao động ngày càng tốt hơn”, ông Tùng nói.  

SONG PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.